|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023

Sáng ngày 03/4/2023, Lãnh đạo huyện đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ huyện năm 2023 tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 2 (xã Bình Thành) và Thao trường Ban chỉ huy Quân sự huyện (xã Tây Giang).

Đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ

Tham dự có đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phan Chí Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy.
Tại các nơi đến kiểm tra, sau khi nghe báo cáo về tình hình tiến độ chuẩn bị cho diễn tập Khu vực phòng thủ huyện huyện và đi kiểm tra thực địa một số khu vực đã được địa phương lựa chọn xây dựng các công trình phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ; đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị diễn tập.  
Để thực hiện tốt nhiệm vụ diễn tập, lãnh đạo huyện Tây Sơn cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện công tác chuẩn bị phải bám sát chỉ đạo của cơ quan cấp trên về nhiệm vụ diễn tập; chuẩn bị đầy đủ các nội dung diễn tập theo kế hoạch, phương án. Trên cơ sở nội dung diễn tập và nhiệm vụ của địa phương, tổ chức huy động lực lượng, phương tiện và chuẩn bị vật chất bảo đảm đủ điều kiện diễn tập đạt kết quả cao, an toàn tuyệt đối; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cơ quan, địa phương, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn huyện về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng nhiệm vụ diễn tập.
Huyện Tây Sơn là địa phương đầu tiên tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện trong năm nay (trung tuần tháng 4). Diễn tập khu vực phòng thủ của huyện đều có đề mục: Chuyển Lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng. Tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ. Quy mô, một bên, một cấp trên bản đồ và ngoài thực địa, có thực binh. Đến nay, huyện Tây Sơn đã hoàn thành việc xây dựng khu căn cứ chiến đấu giả định và hoàn thành hơn 90% văn kiện diễn tập.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện cũng đã trao tặng các suất quà, động viên các đơn vị tham gia chuẩn bị diễn tập.


Tác giả: Minh Ngọc
Nguồn:tayson.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật