|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ giỗ kỷ niệm 89 năm ngày mất cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 3.12 (nhằm ngày 27.10, năm Mậu Tuất), tại khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Phó, xã Tây Giang), Bảo tàng Quang Trung Tây Sơn đã tổ chức lễ giỗ và dâng hương kỷ niệm 89 năm ngày mất cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Dự lễ có lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, lãnh đạo xã Tây Giang và đông đảo nhân dân địa phương.

Các đại biểu dâng hương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Lễ giỗ được tổ chức theo nghi thức cổ truyền có khởi chinh cổ, đọc văn tế nêu bật thân thế cụ Nguyễn Sinh Sắc, một vị quan thanh liêm của Triều đình Huế. Tháng 7.1909, ông nhậm chức Tri huyện Bình Khê (Bình Định). Cụ là một vị quan thanh liêm chánh trực, luôn đứng về phía dân nghèo. Trong thời gian làm Tri huyện Bình Khê, tuy ngắn ngủi, nhưng đã ghi dấu một sự kiện lịch sử là nơi mà người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành (Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã đến thăm cha trên hành trình tìm đường cứu nước. Ngày 27.11.1929 (nhằm ngày 27.10 năm Kỷ Tỵ) ông qua đời tại Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Sau lễ giỗ, các đại biểu và người dân địa phương đã dâng hương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc./.

 

Tin, ảnh: Ngọc Hà 


Tin nổi bật Tin nổi bật