|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Phù Mỹ phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi

Nhờ được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách huyện Phù Mỹ, những năm qua, hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện đã có thêm nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần xây dựng Nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Đã hơn 80 tuổi nhưng đến nay gia đình bà Huỳnh Thị Hè ở thôn Chánh Trạch 2, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ mới xây dựng được ngôi nhà mới khang trang với trị giá gần 700 triệu đồng. “Để xây dựng được ngôi nhà này ngoài sự tích góp, tiết kiệm của gia đình, tôi và các con được Ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho vay 312 triệu đồng với lãi suất thấp 4,8%/năm, từ Chương trình vay nhà ở xã hội cho các đối tượng chính sách người có công. Nhờ vậy gia đình tôi có điều kiện xây dựng ngôi nhà kiên cố đảm bảo cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình, tôi rất vui mừng và phấn khởi” Bà Hè, xúc động chia sẻ.
Đến thăm mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng của anh Nguyễn Huy tại thôn An Xuyên 1, xã Mỹ Chánh. Anh Huy cho biết, “trước đây, gia đình tôi nuôi tôm theo cách truyền thống hiệu quả mang lại không cao so với nuôi tôm theo quy trình công nghệ. Được sự tuyên truyền, hỗ trợ của địa phương, mới đây gia đình tôi đã mạnh dạn vay vốn đầu tư hệ thống máy móc nuôi tôm thẻ chân trắng với diện tích 800 m2 theo quy trình công nghệ với hi vọng sẽ cho năng suất và chất lượng cao khi đến vụ thu hoạch”.
Tính đến ngày 30/4/2023, tổng dư nợ tại PGD NHCSXH huyện Phù Mỹ đạt 606,8 tỷ đồng với 11.143 khách hàng vay, thông qua 276 tổ tiết kiệm và vay vốn. Trong 4 tháng đầu năm nay, ngân hàng đã thực hiện giải ngân cho 2.000 lượt khách hàng với số tiền 74 tỷ đồng, bao gồm các chương trình cho vay HSSV, hỗ trợ tạo việc làm, nước sạch VSMT, nhà ở xã hội và cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo… Ông Phan Phương trình – Phó Giám Đốc PGD NHCSXH huyện Phù Mỹ cho biết: “Thực hiện mục tiêu giảm nghèo và gải quyết việc làm của Chính Phủ, trong những năm qua, NHCSXH huyện luôn chú trọng công tác giải ngân và nâng cao chất lượng tín dụng, đặc biệt là đối với chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm cho người lao động cũng như cho vay nhà ở xã hội nhằm giúp cho người lao động ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp. Trong thời gian tới, NHCXH huyện cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm giúp cho người dân được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi một cách thuận tiện và hiệu quả nhất, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội cũng như góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.
Có thể nói, nguồn vốn tín dụng chính sách không chỉ góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, mà còn góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, xây dựng huyện Phù Mỹ trở thành huyện NTM theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.


Tác giả: Như Ý – Việt Lợi
Nguồn:phumy.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật