|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp - sáng tạo TX Hoài Nhơn

Chiều 16.7, tại Trung tâm VH-TT&TT TX Hoài Nhơn, Hội LHPN thị xã tổ chức Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp - sáng tạo năm 2024.

Hội LHPN thị xã hỗ trợ sinh kế cho 6 hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Văn Vỹ

Tại ngày hội, Hội LHPN thị xã đã chọn hỗ trợ sinh kế cho 6 hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn 4 máy may, 1 máy ép nước mía và heo giống với tổng số tiền 36 triệu đồng. Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN thị xã nhận đỡ đầu em Trần Thuận An (SN 2009, hiện đang là học sinh ở phường Bồng Sơn) có hoàn cảnh khó khăn, mẹ mất do tai nạn lao động, để lại một mình cha nuôi 4 anh em ăn học.

Ngày hội đã biểu dương 17 phụ nữ khuyết tật, giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Hội LHPN tỉnh trao 20 bộ áo dài và 6 triệu đồng tiền công may cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã.

Trong ngày hội cũng tổ chức trưng bày 17 gian hàng, gồm các sản phẩm do hội viên, phụ nữ, các HTX, tổ liên kết của Hội LHPN xã, phường và các DN nữ sản xuất, chế biến thu hút đông đảo người dân đến mua.

Được biết, qua 6 năm thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn thị xã đã có 439 hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được các cấp Hội quan tâm hỗ trợ, khởi sự kinh doanh nhằm hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng, mở 65 lớp nghề có gần 1.800 hội viên tham gia. Nhiều hội viên phụ nữ, tổ liên kết, các HTX đã đưa sản phẩm tiêu thụ trong và ngoài tỉnh có thu nhập khá vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống.


Tác giả: VĂN VỸ
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật