A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhanh chóng cấp nước sạch cho các khu tái định cư ở Hoài Ân

Trước những băn khoăn của người dân tại các khu tái định cư Dự án cao tốc Bắc – Nam qua huyện Hoài Ân, nhất là vấn đề nước sạch, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan nhanh chóng có biện pháp giải quyết theo phương châm “nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ”.

Nhà cửa tại Khu TĐC Đồng Cây Thị khá khang trang nhưng người dân thiếu nước sạch để dùng. Ảnh: N.K

Phục vụ Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 đi qua địa bàn huyện Hoài Ân, huyện đã đầu tư xây dựng khu 8 tái định cư (TĐC), có tổng cộng 323 lô đất với tổng kinh phí hơn 47 tỷ đồng. Cơ sở hạ tầng tại các khu TĐC như đường giao thông, hệ thống điện sinh hoạt được xây dựng khá bài bản, kiên cố. Hiện có hơn 70 hộ dân đã xây dựng nhà cửa khang trang, bề thế tại các khu TĐC. Tuy nhiên, điều khiến người dân ở một số khu TĐC chưa vui là tình trạng thiếu nước sạch.

Theo bà Phạm Thị Kim Chung, 63 tuổi, ở Khu TĐC Đồng Cây Thị, xã Ân Thạnh, dọn về nơi ở mới, gia đình bà cùng các hộ dân trong khu chưa thể hài lòng khi phải sống trong cảnh thiếu thốn nước sạch. “Mặc dù giếng nhà tôi đã được khoan rất sâu nhưng nước vẫn bị nhiễm phèn. Do nguồn nước không đảm bảo nên chỉ dùng để tắm, giặt, tưới cây… Dùng ăn, uống thì phải mua nước đóng bình, rất tốn kém”, bà Chung kể.

Cùng chung nỗi lo, ông Lương Đức Toàn, 68 tuổi, ở xã Ân Thạnh quan ngại, nơi ở mới được xây dựng trên nền là vùng ruộng, qua quá trình dài sản xuất, mạch nước dễ ngấm thuốc trừ sâu, dù có giếng khoan nhưng vẫn không biết có đảm bảo hay không. Ông mong chính quyền địa phương sớm cấp nguồn nước sạch để đời sống bà con trong khu TĐC được ổn định.

Theo ông Võ Văn Đức, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Hoài Ân, các khu TĐC phục vụ Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông được huyện xây dựng đảm bảo đầy đủ các hạ tầng thiết yếu cơ bản như: Đèn điện, đường giao thông nội bộ, hệ thống thoát nước thải… Hầu hết bà con thuộc diện cấp đất TĐC đều cảm thấy hài lòng khi đến nơi ở mới.

“Đối với kiến nghị của người dân, trước mắt, địa phương đã đặt giếng khoan để phục vụ nhu cầu của bà con, tuy nhiên hệ thống cấp nước sạch vẫn chưa có. UBND huyện đang triển khai các bước đầu tư dự án Hệ thống cấp nước tập trung tại xã Ân Thạnh, Ân Đức với tổng mức đầu tư khoảng 40 tỷ đồng. Dự kiến đầu năm 2025 sẽ hoàn thành các thủ tục đầu tư và triển khai thực hiện dự án. Khi dự án hoàn thành sẽ cung cấp nước sinh hoạt có chất lượng đảm bảo hợp vệ sinh cho 4.264 hộ gia đình, với khoảng 12.691 người; trong đó có người dân ở 4 khu TĐC Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông trên địa bàn xã Ân Thạnh”, ông Đức cho biết thêm.


Tác giả: NAM KHÁNH
Nguồn:binhdinh.vietnam.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật