|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo dự án VLAP

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 9/8, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo dự án VLAP (Dự án hoàn thiện và hiện đại hoá hệ thống quản lý đất đai) cho 15 hộ với 55 thửa, tại xã điểm Cát Hiệp.

Cát Hiệp là 1 trong 4 xã (Cát Hiệp, Cát Lâm, Cát Sơn, Cát Hanh) được chọn làm điểm để triển khai thực hiện dự án VLAP ở huyện Phù Cát. Theo đó, xã đã phối hợp với đơn vị thi công thực hiện các bước theo dự án như: tổ chức đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng hồ sơ địa chính theo đúng quy trình hướng dẫn của Ban quản lý dự án VLAP tỉnh. Kết quả, toàn xã đã đo đạc thành lập 74 tờ bản đồ, với 17.837 thửa, trong đó có 11.904 thửa phải đăng ký.

 

Đến nay, tổ công tác của xã đã rà soát được 5.883 thửa. Trong đó, có 3.713 thửa đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và trình Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện 1670 thửa, trong đó có 1.110 thửa đủ điều kiện để in sổ và đã có 120 thửa được UBND huyện ký Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

 

Được biết, đến nay Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phù Cát đã tiếp nhận 2.200 hồ sơ đủ điều kiện đăng ký quyền sử dụng đất của 4 xã điểm triển khai thực hiện dự án và UBND huyện đã ký Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 459 thửa. Các xã còn lại đang chuẩn bị nghiệm thu đo đạc và triển khai thực hiện các bước đăng ký quyền sử dụng đất theo đúng quy trình, thời gian theo dự án./.  

 

Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật