A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Chuẩn bị các phương án phòng chống lụt bão năm 2013

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 19/6, huyện Phù Cát đã triển khai công tác phòng tránh lụt bão- tìm kiếm cứu nạn và giảm nhẹ thiên tai năm 2013, sớm hơn 2 tháng so với năm ngoái. Theo đó, huyện kiện toàn Ban Chỉ huy (BCH) phòng tránh lụt bão gồm có 26 thành viên, do chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban. Phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, đứng chân ở từng địa bàn dân cư; cùng phối hợp với các xã- Thị trấn tổ chức thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ: “ chỉ huy tại chỗ- lực lượng tại chỗ- vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”.

Bô đội giúp dân chóng lụt bão-Ảnh minh họa.

 

Để giảm thiểu sự thiệt hại do lụt bão có thể gây ra trong năm 2013, BCH phòng chống lụt bão- tìm kiếm cứu nạn và giảm nhẹ thiên tai huyện Phù Cát (BCHPCLB) đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã- thị trấn; ngay từ bây giờ có kế hoạch bảo vệ tốt các công trình thủy lợi. Xây dựng phương án và có kế hoạch cụ thể việc di dời và bảo vệ nhân dân ở vùng ngập sâu, vùng bãi sông, ven biển và các vùng bị sạt lở nguy hiểm. Đặc biệt, là vùng hạ lưu sông, vùng bị biển xâm. Bên cạnh đó, chuẩn bị đầy đủ số lượng vật tư- phương tiện- lực lượng phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn; đảm bảo cơ số để huy động kịp thời khi xảy ra sự cố. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đang xây dựng dở dang, cố gắng hoàn thành các hạng mục quan trọng và đảm bảo vượt lũ an toàn trước ngày 30/8/2013.

 

Khi có lũ đến, phải đảm bảo an toàn tính mạng và phương tiện cho nhân dân khi qua lại các đoạn đường nước ngập sâu chảy xiết. Tại các điểm này, các địa phương còn bố trí lực lượng công an và dân quân canh gác, theo dõi, kiểm tra và cứu hộ khi có sự cố xảy ra. Huy động lực lượng dân quân, thanh niên xung kích giúp dân sơ tán, tổ chức cứu trợ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men cho nhân dân vùng lũ, để tạm ổn định đời sống; động viên nhân dân với tinh thần “ lá lành đùm lá rách- một miếng khi đói bằng một gói khi no”, giúp đỡ những người bị hoạn nạn có nơi ăn- chốn ở trong thời gian tránh bão; đảm bảo vệ sinh môi trường và bảo vệ tốt an ninh trật tự ở những vùng nhân dân đi chạy lũ.

 

Ông Lương Ngọc Anh- PCT UBND huyện- Phó Trưởng ban PCLB huyện Phù Cát đã cho biết :“ Tuyệt đối không để một người dân nào đói rét trong mùa mưa bão. Các xã- thị trấn thành lập từ 4-7 đội thanh niên xung kích, mỗi đội từ 15- 20 người; có nhiệm vụ bảo vệ và ứng cứu kịp thời tính mạng- tài sản của nhân dân và các công trình phúc lợi xã hội . Mỗi xã huy động từ 3- 5 tàu thuyền để ứng cứu nhân dân, phòng khi triều cường đột ngột. Cố gắng hạn chế sự thiệt hại đến mức thấp nhất do lũ bão gây ra”.

 

Thế Hà                                                                                    

 


Tin nổi bật Tin nổi bật