A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng nông thôn mới ở huyện Phù Mỹ: Những tín hiệu khả quan

Qua 2 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở Phù Mỹ, đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi, làm tiền đề thực hiện có hiệu quả các tiêu chí NTM trong những năm tiếp theo; đưa một số xã về đích đúng kế hoạch đề ra.


Tuổi trẻ Mỹ Lộc ra quân chung tay XDNTM.


2 năm qua, bằng các nguồn vốn Chương trình XDNTM, vốn của tỉnh, huyện, xã và đóng góp của nhân dân, huyện Phù Mỹ đã đầu tư hàng trăm tỉ đồng làm bê tông hơn 79 km đường giao thông nông thôn, đảm bảo 100% tuyến đường liên xã và trục chính của xã đều được bê tông hóa. Toàn huyện đã kiên cố hóa 90,5 km kênh mương, nâng tổng số kênh mương đã kiên cố hóa lên trên 151 km, đạt 60,4%. Nhiều công trình văn hóa, thể thao, y tế, trường học, chợ… được xây dựng, đưa vào phục vụ có hiệu quả yêu cầu sinh hoạt, sản xuất và đời sống của nhân dân.


Về phát triển kinh tế: Cùng với việc tích cực chuyển đổi mùa vụ, cây trồng, vật nuôi, mở rộng diện tích cây trồng cạn, cây công nghiệp có hiệu quả kinh tế cao, xây dựng các cánh đồng mẫu lớn thâm canh cây lúa, huyện Phù Mỹ đã tập trung chuyển giao tiến bộ KHKT, phối hợp xây dựng nhiều mô hình khuyến nông trồng trọt và chăn nuôi, cho năng suất, sản lượng và giá trị thu nhập đáng kể, góp phần tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hàng năm trên 13%; giá trị sản phẩm/ha canh tác đạt 119,3 triệu đồng/ha/năm; thu nhập bình quân 27,5 triệu đồng/người/năm; hộ nghèo giảm còn 11,85%; bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nông dân được cải thiện đáng kể.


Bên cạnh đó, công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng. Công tác vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” lan tỏa sâu rộng, trên 90% số hộ đạt gia đình văn hóa; số thôn đạt thôn văn hóa trên 63%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.


Nhờ đó, 2 xã điểm XDNTM của huyện là Mỹ Hiệp và Mỹ Lộc, từ xuất phát điểm không cao, đến nay đều đạt 10/19 tiêu chí và có thêm một số tiêu chí khác sẽ cán đích trong năm 2013 này. Trong 5 xã còn lại, tuy mục tiêu XDNTM đến năm 2020, nhưng nhờ tập trung nỗ lực rút ngắn thời gian, có 3 xã đạt từ 9 - 11 tiêu chí, trong đó xã Mỹ Hòa và Mỹ Trinh phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2015.



Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật