A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 11.5, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 7 bà mẹ đã qua đời. Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, lãnh đạo UBND huyện đã trao bằng truy tặng cho thân nhân các mẹ, nâng tổng số mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng và truy tặng đến nay của huyện Phù Cát lên 491 mẹ. Trong đó, có 306 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” theo nghị định 56/2013/NĐ – CP của Chính phủ.

Ông Lương Văn Ngân - Chủ tịch UBND huyện trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho thân nhân các Mẹ.

Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các mẹ là một hành động có ý nghĩa to lớn, bày tỏ lòng biết ơn của Đảng và nhà nước đối với  những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các mẹ trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Theo đó, những năm qua, huyện Phù Cát luôn tích cực chăm lo và phụng dưỡng các mẹ ViệtNamanh hùng. Cùng với việc thực hiện nghiêm theo chế độ, các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể chính trị - xã hội và người dân trong huyện thực hiện phụng dưỡng các mẹ. Được biết, toàn huyện Phù Cát hiện có 29 mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống và tất cả đều được các cơ quan, tổ chức, đơn vị  nhận phụng dưỡng đến suốt đời./.

 

 

Trường Giang

 


Tin nổi bật Tin nổi bật