A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) “Đổi mới, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan Đảng, định hướng về đổi mới tổ chức bộ máy Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội”, Huyện ủy Phù Mỹ xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng là nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách các cấp.

Cán bộ Phòng TN-MT huyện Phù Mỹ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân.

Bên cạnh đó, Huyện ủy cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện chương trình hành động của Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước theo Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X); chỉ đạo UBND huyện và các cơ quan, đơn vị trực thuộc xây dựng Đề án sắp xếp, kiện toàn, tinh giản biên chế theo Nghị định 132 và Nghị định 14 của Chính phủ giai đoạn 2008 - 2011.

Huyện ủy Phù Mỹ đã xây dựng và thực hiện Kế hoạch đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giai đoạn 2006-2010 và giai đoạn 2011-2015, trên cơ sở tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách.

Cụ thể, từ năm 2007 đến tháng 9.2012, huyện Phù Mỹ đã cử 32 đồng chí đi học cao cấp và 237 đồng chí đi học trung cấp lý luận chính trị; 5 đồng chí học thạc sĩ chuyên ngành; 105 đồng chí học đại học, 41 đồng chí học trung cấp chuyên môn; mở 161 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, kiến thức chuyên môn cho 15.394 lượt học viên là cán bộ cơ sở, đảng viên mới.

Cũng trong thời gian trên, qua tinh giản, sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức bộ máy các cơ quan của huyện và các xã, thị trấn, huyện Phù Mỹ đã giải quyết nghỉ chế độ theo các quy định của Chính phủ cho 187 người. Số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách hiện có của huyện là 2.175 người, đảm bảo theo số lượng và quy định của tỉnh giao.

Huyện ủy cũng chỉ đạo thực hiện chế độ chính sách cán bộ theo quy định, động viên và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là quan tâm thực hiện tốt chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội. 

Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Phù Mỹ, ông Đặng Văn Quỳnh, cho biết: “Bên cạnh các công tác trên, Huyện ủy cũng rất quan tâm đến công tác quản lý và sử dụng cán bộ, chú trọng công tác tổ chức cán bộ, đã củng cố, kiện toàn, bố trí sắp xếp cán bộ cơ bản đảm bảo yêu cầu, nhiệm vụ công tác, nhất là đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt luân chuyển. Qua đó, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách của huyện ngày càng được nâng cao, từng bước đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới”.

Cũng theo ông Quỳnh, thời gian tới, Huyện ủy Phù Mỹ sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục rà soát, đánh giá đúng thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ, kịp thời bổ sung, thay thế, tăng cường cán bộ cho các xã, thị trấn khi cần thiết, nhất là đối với các xã khó khăn về cán bộ chủ chốt; làm tốt công tác quy hoạch cán bộ. Huyện ủy cũng tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ công tác cho cán bộ, công chức, kiên quyết thay thế những cán bộ thoái hóa, biến chất về đạo đức, lối sống, không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật