A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Thí điểm xử phạt vi phạm giao thông ở mức cao

Bộ GTVT đang hoàn thiện Dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 34 về xử phạt vi phạm giao thông trong lĩnh vực đường bộ. Theo đó, Quy Nhơn là một trong những khu vực được phép xử phạt cao.

Tổng cộng có trên 150 hành vi và nhóm hành vi được đề nghị tăng mức xử phạt bằng tiền, một số trường hợp tăng thời gian lưu giữ phương tiện hay tước quyền sử dụng giấy phép lái xe.

Các điều 8, 9, 10 liên quan đến tai nạn giao thông đã có đến 91 hành vi, nhóm hành vi điều chỉnh tăng mức phạt. Các khu vực thí điểm được phép xử phạt cao cũng được mở rộng thêm 11 thành phố, thay vì chỉ đang thí điểm tại Hà Nội và TPHCM như trước đây.

Cụ thể, mở rộng thí điểm tại Vinh, Nha Trang, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột… Các hình thức phạt bổ sung đã được quy định thêm với chủ phương tiện gây tai nạn hay trách nhiệm liên đới của doanh nghiệp có phương tiện gây tai nạn giao thông.

Cụ thể, điều 31 xử phạt cá nhân, tổ chức vi phạm quy định về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ đã có thêm hình thức phạt bổ sung là tước giấy phép kinh doanh vận tải.

Một điểm mới về xử phạt hành vi đua xe trái phép được đưa vào dự thảo lần này là tịch thu phương tiện tham gia đua xe trái phép. Trong nội dung sửa đổi điều 37 về xử phạt người đua xe máy trái phép, số tiền xử phạt không đổi là từ 10 triệu đồng - 20 triệu đồng; đua ôtô từ 20 triệu đồng - 30 triệu đồng. Hình phạt bổ sung cho hành vi đua xe là tịch thu phương tiện.

Riêng hành vi cổ vũ đua xe trái phép, khung trước đây từ 500.000 - 1 triệu đồng, dự thảo tăng lên mức 1 triệu đồng - 2 triệu đồng; nếu cản trở hoặc chống người thi hành công vụ thì mức phạt từ 4 triệu đồng - 6 triệu đồng.


Tin nổi bật Tin nổi bật