A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Thành ủy Phan Cao Thắng kiểm tra tình hình ra quân sản xuất đầu năm 2012 tại các địa phương

Ngày 1.2, đồng chí Phan Cao Thắng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quy Nhơn kiểm tra tình hình ra quân sản xuất đầu năm 2012 sau Tết Nhâm Thìn tại phường Nhơn Bình, Nhơn Phú và xã Phước Mỹ. Cùng đi có đồng chí Ngô Hoàng Nam – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Quy Nhơn; lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, đại diện lãnh đạo và chuyên viên Phòng Kinh tế thành phố.

Tại các phường, xã, thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND các địa phương báo cáo tình hình sản xuất tại địa phương. Đến nay, nông dân các phường, xã đã xuống giống gieo sạ lúa Đông Xuân 2011 - 2012 đảm bảo kế hoạch diện tích, lịch thời vụ và cơ cấu giống, đặc biệt, các địa phương đã vận động nông dân gieo sản xuất lúa lai đạt kế hoạch diện tích đề ra, trong đó xã Phước Mỹ sản xuất được hơn 143 ha lúa lai, vượt hơn 4,4% kế hoạch đăng ký và vượt hơn 19% so với Nghị quyết Đảng ủy xã đề ra. Lãnh đạo địa phương còn chỉ đạo, hướng dẫn và vận động nông thường xuyên chăm sóc và phòng trừ kịp thời các loại sâu bệnh hại lúa nên tình hình sâu bệnh phát sinh không đáng kể, tiến hành cấp phát giống lúa hỗ trợ cho nông dân gieo sạ lại đối với một số diện tích sản xuất lúa bị hư hại do ngập úng; lúa Đông Xuân sinh trưởng, phát triển tốt. Bên cạnh đó, nông dân các phường, xã còn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; triển khai trồng, chăm sóc và thu hoạch các loại rau, đã và đang triển khai gieo trồng các loại cây trồng cạn.

Ngoài ra, lãnh đạo các phường, xã còn báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết ở địa phương như: thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thăm tặng quà Tết đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo; thực hiện đảm bảo công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác giao nhận quân của TP. Quy Nhơn vào ngày 8.2.2012 sắp đến.

Bí thư Thành ủy ghi nhận và biểu dương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các phường, xã đã thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ và công tác chăm lo Tết ở địa phương, đảm bảo cho cán bộ và nhân dân đón Tết cổ truyền của dân tộc an lành, hạnh phúc. Về sản xuất nông nghiệp, lãnh đạo thành phố yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục vận động nhân dân mở rộng và không hạn chế diện tích sản xuất lúa lai, thành phố sẽ thực hiện chính sách hỗ trợ giá giống cho nông dân để sản xuất lúa lai, nhằm góp phần mang lại hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp. Bí thư Thành ủy và Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố đã đi thực tế, kiểm tra tình hình sinh trưởng và phát triển của cây lúa lai tại các đồng ruộng của các phường, xã./.


Tin nổi bật Tin nổi bật