A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ sôi nổi các hoạt động văn hóa mừng Xuân

Sáng mùng 3 Tết Nhâm Thìn (tức 25.1.2012) huyện Phù Mỹ tổ chức nhiều hoạt động thể thao và các trò chơi dân gian, đã thu hút nhiều người đến xem và cổ vũ. Nếu như các xã Mỹ Châu, Mỹ Trinh, Mỹ Thắng, Mỹ Thọ, Mỹ Quang, Mỹ Hòa cùng một số xã khác tổ chức giải bóng đá, bóng chuyền bãi cỏ và bãi biển

thì ở xã Mỹ Đức các cụ già tập hợp lại thành nhóm để hô bài chòi, chúc phúc lẫn nhau, cầu mong trong năm mưa thuận gió hòa, ngư dân đánh bắt thủy hải sản thuận lợi.

Thi kéo co.

Tại thị trấn Phù Mỹ nhiều trò chơi như: nhảy bao bố cặp đôi nam nữ, kéo co, đua xe đạp chậm và đá bóng bằng “chân đôi” được tổ chức thu hút đông đảo người xem.

Đá bóng bằng “chân đôi” được tổ chức thành 8 đội, mỗi đội gồm 2 vận động viên nam và nữ. Một chân của vận động viên nam được buộc vào một chân của vận động viên nữ. Sau đó, hai động viên dùng chân đã bị buột sút bóng. Nếu đội nào sút được bóng vào cầu môn của đối phương nhiều hơn thì đội đó thắng cuộc.

 

Trò chơi đá bóng bằng chân đôi.

Những hoạt động vui chơi trên tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trong dịp tết đồng thời giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của Phù Mỹ.


Tin nổi bật Tin nổi bật