A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: tăng cường các biện pháp đảm bảo ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm 2012

UBND TP. Quy Nhơn vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm 2012.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Phòng Y tế và Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với Phòng Kinh tế, các phòng, ban liên quan khẩn trương tham mưu UBND thành phố quyết định thành lập đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và kế hoạch kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm 2012 theo đúng kế hoạch số 1948, ngày 15.12.2011 của Ban chỉ đạo mục tiêu bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Định. Trong đó, cần chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tươi sống, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn, các loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán, các cơ sở sản xuất, kinh doanh phụ gia thực phẩm, cơ sở dịch vụ ăn uống, nhà hàng khách sạn, bếp ăn tập thể. Tăng cường công tác kiểm tra toàn diện quy trình sản xuất tại các cơ sở từ khâu sản xuất, sơ chế, chế biến, kinh doanh, bảo quản, vận chuyển và tiêu thụ thực phẩm; thực hiện kiểm tra đột xuất, tập trung vào những cơ sở có các sản phẩm không đảm bảo an toàn. Chỉ đạo Đội Vệ sinh Phòng dịch – Sốt rét và các Trạm y tế phường, xã chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc tập thể, chú trọng tới các bếp ăn tập thể khu công nghiệp, trường học. Phối hợp với Đài truyền thanh thành phố tổ chức phát các thông điệp; đưa tin, bài vận động, giáo dục cộng đồng về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trên Đài truyền thanh thành phố và phường, xã. 

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Phòng Kinh tế, Trạm Thú y thành phố phối hợp với các ngành có liên quan kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, nguồn nguyên liệu để sản xuất thực phẩm phục vụ Tết. Chú ý đến các loại thực phẩm phục vụ Tết buôn bán tại các chợ trên địa bàn thành phố. Kiểm tra, giám sát việc tiêu độc, khử trùng chuồng trại, phát hiện kịp thời các bệnh như cúm gia cầm, lở mồm long móng…Công an thành phố chỉ đạo Công an các phường, xã phối hợp và tham gia cùng đoàn kiểm tra của thành phố khi có yêu cầu. UBND các phường, xã chỉ đạo các ban, ngành của địa phương tổ chức tuyên truyền và thành lập Đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm kiểm tra các cơ sở mua bán, sản xuất kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán trên địa bàn phường, xã./.


Tin nổi bật Tin nổi bật