A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Tiếp tục gia hạn, cấp mới giấy phép tần số vô tuyến điện cho tàu cá

Ngày 23-10, UBND TP Quy Nhơn cho biết: Từ tháng 8-2012 đến nay, UBND TP Quy Nhơn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định và Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III Đà Nẵng đã tổ chức hướng dẫn cho các chủ tàu thuyền làm thủ tục cấp, gia hạn giấy phép tần số vô tuyến điện cho phương tiện nghề cá của 14 phường, xã của thành phố theo quy định của Chính phủ.

Tuy nhiên, kết quả cấp mới, gia hạn giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện cho tàu cá trên địa bàn các phường, xã còn thấp so với số lượng tàu cá đánh bắt xa bờ, mới chỉ có 119/278 giấy phép đã được cấp mới, gia hạn.

Để hoàn thành công tác cấp, gia hạn giấy phép sử dụng tần số cho tàu cá trên địa bàn thành phố, nhằm đảm bảo thông tin liên lạc, tìm kiếm cứu nạn trên biển, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn yêu cầu các phòng, ban, ngành của thành phố và UBND các phường, xã tiếp tục triển khai thực hiện Công văn số 1055, ngày 12-6-2012 của UBND thành phố về việc đăng ký cấp, gia hạn giấy phép và tuyên truyền, phổ biến cho các hộ ngư dân tuân thủ các quy định của pháp luật về sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện trên phương tiện nghề cá.

Bên cạnh đó, UBND các phường, xã có nghề cá phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn bà con ngư dân làm thủ tục gia hạn, cấp mới giấy phép sử dụng tần số cho thiết bị đặt trên tàu cá. Đồng thời tiếp tục tổ chức thông báo cho các hộ ngư dân có tàu cá lắp đặt trang thiết bị liên lạc vô tuyến điện tầm xa chưa có giấy phép, hoặc giấy phép sắp hết hạn sử dụng đến Sở thông tin và Truyền thông để được cấp, gia hạn theo đúng quy định.


Tin nổi bật Tin nổi bật