A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Đầu tư gần 13,5 tỷ đồng xây dựng chợ Phước Sơn

Thực hiện Quyết định số 09/2005/QĐ-UB ngày 10/01/2005 của UBND tỉnh Bình Định về việc Quy hoạch phát triển hệ thống chợ trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020.

Nhằm tạo điều kiện để các hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán, đồng thời để đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp, thương mại – dịch vụ, giảm tỉ trọng nông nghiệp trong GDP.

UBND huyện Tuy Phước đã ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng chợ Phước Sơn để thay thế chợ Kỳ Sơn và chợ Phụng Sơn cũ.  Theo đó dự án chợ Phước Sơn được xác định là chợ hạng 2 có trên 200 điểm kinh doanh bao gồm các hạng mục chính sau: Xây dựng mới 03 nhà lồng chợ 01 tầng, với diện tích xây dựng 1.610m2; kiốt dịch vụ cho thuê kết hợp với cổng và nhà làm việc Ban Quản lý chợ diện tích sàn xây dựng 950m2, hệ thống điện và chống sét, hệ thống phòng cháy chữa cháy, bể xử lý nước thải, nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ khác,  với tổng mức đầu tư của dự án gần 13,5 tỷ đồng.

Nhưng do nguồn vốn ngân sách huyện còn khó khăn, trước mắt trong năm 2012 bằng nguồn vốn của ngân sách huyện, UBND huyện Tuy Phước đã đầu tư xây dựng 03 nhà lồng chợ (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư gần 5,8 tỷ đồng để đảm bảo nơi kinh doanh mua bán cho việc di dời chợ Kỳ Sơn cũ sang chợ Phước Sơn. Về lâu dài trong năm 2013, 2014  sau khi cân đối được nguồn vốn ngân sách, UBND huyện Tuy Phước sẽ đầu tư xây dựng các hạng mục còn lại theo dự án được duyệt. Song song với việc đầu tư xây dựng chợ Phước Sơn, UBND huyện Tuy Phước đang cho triển khai lập dự án đầu tư xây dựng chợ Diêu Trì mới để thay thế chợ Diệu Trì cũ, dự kiến sẽ triển khai thi công khoảng cuối năm 2012 và hoàn thành vào năm 2014. Có thể nói việc đầu tư xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng 02 dự án chợ Phước Sơn và chợ Diêu Trì mới trong năm 2014 sẽ thúc đẩy nhanh sự gia tăng giá trị thương mại – dịch vụ của huyện và góp phần thúc đẩy cơ cấu kinh tế của huyện theo chuyển dịch hướng tích cực tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp, thương mại – dịch vụ trong GDP giai đoạn 2011-2016.


Tin nổi bật Tin nổi bật