A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: vận động các hộ ngư dân không hoạt động đánh bắt, NTTS trong phạm vi luồng hàng hải ra, vào Cảng Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn) Thời gian qua, Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn đã phát hiện hàng trăm chà đánh bắt tôm hùm của ngư dân các địa phương thả lấn vào trong luồng từ khu vực phao số “0” đến phao số “2” và nằm trong phạm vi bảo vệ luồng hàng hải Quy Nhơn, gây nguy hiểm cho tàu ra vào Cảng Quy Nhơn và đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản của ngư dân.

Vận động các hộ ngư dân không hoạt động đánh bắt, NTTS trong phạm vi luồng hàng hải ra, vào Cảng Quy Nhơn. Ảnh minh họa

Trước tình hình đó, UBND TP. Quy Nhơn đã có Văn bản số 1042/UBND-KT chỉ đạo về việc tuyên truyền, vận động các hộ ngư dân không hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thủy sản trong phạm vi luồng hàng hải ra, vào Cảng Quy Nhơn. Theo đó, để thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn luồng hàng hải ra, vào Cảng Quy Nhơn, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Đài truyền thanh thành phố xây dựng nội dung để tổ chức tuyên truyền và thông tin thường xuyên trên đài truyền thanh của thành phố và các phường, xã về bảo vệ công trình cảng biên và luồng hàng hải tại Nghị định số 109/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ để nâng cao nhận thức người dân và không thực hiện hành vi khai thác đánh bắt, nuôi trồng thủy, hải sản và điều khiển tàu thuyền ra vào trong phạm vi vành đai bảo vệ luồng và trong luồng ra, vào Cảng Quy Nhơn. UBND các phường phối hợp với Đài truyền thanh thành phố, Mặt trận và các hội đoàn thể, các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân được biết và chấp hành theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND thành phố giao Phòng Kinh tế thành phố theo dõi, đôn đốc với UBND các phường, xã trong việc thực hiện thông tin, tuyên truyền, nhắc nhở cho ngư dân biết, khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản và điều khiển tàu thuyền ra vào theo đúng quy định nhằm bảo đảm an toàn hàng hải luồng ra, vào Cảng Quy Nhơn./.

Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật