A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Kỷ niệm 262 năm Ngày sinh Hoàng đế Quang Trung

Sáng 20.6 (nhằm ngày 5.5 Ất Mùi), Bảo tàng Quang Trung (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 262 năm Ngày sinh Hoàng đế Quang Trung (1753-2015). Tham dự lễ có đại biểu Sở VH-TT&DL, lãnh đạo huyện Tây Sơn cùng đông đảo người dân và du khách.

Tại buổi lễ, cán bộ lãnh đạo và nhân dân Tây Sơn đã ôn lại thân thế và công lao của vị anh hùng áo vải Quang Trung- Nguyễn Huệ. Cách đây 262 năm tại làng Kiên Mỹ, huyện Tây Sơn đã cất lên tiếng khóc chào đời của cậu bé tên Thơm (người con thứ của ông Hồ Phi Phúc và bà Nguyễn Thị Đồng) - người sau này trở thành vị anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, anh hùng dân tộc vĩ đại của Việt Nam, người đã có công thống nhất đất nước, bảo vệ độc lập dân tộc, mở ra một triều đại mới.

Sau diễn văn tưởng nhớ, hàng ngàn người dự lễ đã dâng hoa dâng hương tại Tượng đài Hoàng đế Quang Trung và điện thờ Tây Sơn tam kiệt để bày tỏ sự tưởng nhớ và tấm lòng thành kính với Hoàng đế Quang Trung, người anh hùng tài ba xuất chúng đã làm rạng danh quê hương Bình Định và để lại những mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm đầy vẻ vang của dân tộc.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật