|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức đối thoại giữ Chủ tịch UBND huyện với thanh niên năm 2023

Căn cứ Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ quy định về đối thoại với thanh niên; cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi; Ủy ban nhân dân huyện ban hành Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 08/3/2023 về việc tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện với thanh niên huyện Tây Sơn năm 2023.

Mục đích: Chương trình đối thoại là dịp gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên trên địa bàn huyện để tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của thanh niên về xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật; cung cấp, phổ biến chính sách, pháp luật và các vấn đề có liên quan đối với thanh niên; kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, kiến nghị liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên.
Yêu cầu: Nội dung buổi đối thoại phải sát hợp với tình hình thực tế, phù hợp với đối tượng và nhu cầu chính đáng của thanh niên trên địa bàn huyện; bảo đảm công khai, minh bạch, kịp thời, đúng quy định pháp luật; tinh thần đối thoại thẳng thắn, cởi mở; việc tổ chức phải hiệu quả, có ý nghĩa và đảm bảo tính thiết thực.
Thời gian: Ngày 21 tháng 3 năm 2023.
Hình thức: Đối thoại trực tiếp.
Nội dung chương trình đối thoại
1. Việc thực hiện các chế độ, chính sách về học tập, nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng, phát triển thể chất, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên.
2. Chính sách đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, thu hút trí thức trẻ và các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên.
3. Vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, rèn luyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
4. Vai trò đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong thời gian qua.
5. Vai trò của đoàn viên, thanh niên đối với công tác cải cách hành chính, dân chủ ở cơ sở, xây dựng chính quyền ở địa phương.
6. Những nội dung thuộc thẩm quyền của các cơ quan, tổ chức liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên.
7. Những kiến nghị, đề xuất khác của thanh niên.


Nguồn:tayson.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật