A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Triển khai thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” và công tác gia đình năm 2023

Sáng ngày 28.02, UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” và công tác gia đình năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Tham dự có các đồng chí Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Khen thưởng, biểu dương các đơn vị có thành tích xuất sắc

Theo báo cáo, năm 2022, thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” và Công tác gia đình tiếp tục có bước chuyển biến tích cực.

Đối với thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH, vai trò của cấp ủy, chính quyền, tổ chức mặt trận, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng nâng cao. Đội ngũ trực tiếp làm công tác Phong trào thường xuyên được củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng từ huyện đến cơ sở. Các hoạt động được các tầng lớp nhân dân đồng thuận, hưởng ứng; đặc biệt, trong năm tổ chức thành công Liên hoan Gia đình văn hóa huyện Hoài Ân lần thứ III; Đại hội TDTT cấp cơ sở và toàn huyện Hoài Ân lần thứ VIII năm 2022. Đến nay, toàn huyện có 94,84% gia đình được công nhận đanh hiệu văn hóa; 80/82 thôn, khu phố văn hóa, đạt 97,56%; 12 xã đạt chuẩn văn hóa Nông thôn mới, 01 thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị, đạt 86,66%.

Đối với công tác gia đình, vị trí, vai trò của gia đình đối với xã hội ngày càng được nâng cao. Các hoạt động về phòng chống bạo lực được tăng cường và phát huy hiệu quả. Đến ngay có 35 Câu lạc bộ và 46 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình với trên 450 thành viên, đồng thời duy trì 30 đường dây nóng. Đồng thời, thành lập, duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của các Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc, mô hình Cha mẹ chăm sóc và phát triển toàn diện cho trẻ; gia đình 5 không 3 sạch; nhóm cha mẹ có con từ 0- 8 tuổi; Nuôi con khỏe, dạy con ngoan, với hàng ngàn hội viên.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thơm đánh giá cao những kết quả đạt được; chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục như: Ban vân động thực hiện phong trào ở cơ sở chưa thật sự linh hoạt trong công tác tuyên truyền, còn mang nặng tính hình thức; nhiều gia đình chỉ chăm lo làm ăn, chưa quan tâm đúnng mức đối với việc giáo dục con cái; nhất là giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống. Đồng thời, đề nghị các ngành địa phương theo chức năng, nhiệm vụ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH”. Chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả trong cán bộ, đảng viên để gương mẫu, đi đầu, nhất là thực hiện “nếp sống văn minh” gắn với “gia đình văn hóa gương mẫu”. Thực hiện tốt công tác phòng chống bạo lực gia đình và các quy định về bình đẵng giới. Duy trì và nhân rộng các mô hình hiệu quả về công tác gia đình như nhà tạm lánh, địa chỉ tin cậy, câu lạc bộ “Gia đình không bạo lực”, gia đình “5 không 3 sạch”, “gia đình hạnh phúc”…Đặc biệt lưu ý bổ sung các nội dung dung phòng chống bạo lực gia đình, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống vào hương ước, quy ước các thôn, khu phố.

Dịp này, UBND huyện đã biểu dương 14 đơn vị và 15 gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” và Công tác gia đình năm 2022.


Tác giả: Tống Bình
Nguồn:hoaian.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật