A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: kinh tế tăng trưởng mạnh 6 tháng đầu năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 2/7/2015, Huyện uỷ Tuy Phước tổ chức hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015.

Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho biết, sản xuất nông- lâm- thuỷ sản trên địa bàn huyện tiếp tục tăng trưởng. Giá trị sản trên lĩnh vực này tăng 3,02% so cùng kỳ, trong đó nông nghiệp tăng 2,61%, lâm nghiệp tăng 8,13% và thuỷ sản tăng 4,3%. Huyện có thêm 3 xã Phước Hưng, Phước Thành và Phước Nghĩa đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 18,24%, riêng CCN Phước An tăng 31,9% so cùng kỳ. Hoạt động thương mại, dịch vụ cũng có bước tăng tưởng khi giá trị sản xuất trên lĩnh vực này tăng 14,6% so cùng kỳ.

Cùng với kinh tế phát triển, báo cho biết thêm, các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục tiến bộ; đời sống nhân dân trong huyện cơ bản ổn định và có phần được cải thiện; giải quyết khiếu nại tố cáo được tập trung chỉ đạo, quốc phòng- anh ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được tăng cường; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các hội đoàn thể có chuyển biến theo chiều hướng tích cực; hệ thống chính trị của huyện tiếp tục được củng cố, kiện toàn.

Cùng với thành tựu, nhiều hạn chế, yếu kém cũng được báo cáo nêu rõ như tình trạng lấn chiếm đất đai, khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép xảy ra nhưng xử lý chậm; do quản lý bất cập nên nạn sử dụng lưới lồng trái phép khai thác thuỷ sản lại tái diễn ở vùng đầm Thị Nại; tai nạn giao thông tăng số vụ và số người chết; cải cách hành chính chưa có chuyển biết mạnh.

Ngô Hồng Sơn

 


Tin nổi bật Tin nổi bật