A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tuyên truyền nhân ngày BHYT Việt Nam

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 1.7, UBND huyện Tuy Phước đã tổ chức hội nghị Truyền thông nhân ngày Bảo hiểm Y tế (BHYT) Việt Nam (ngày 1 tháng 7) và tuyên truyền, phổ biến chính sách, Pháp luật BHYT sửa đổi, bổ sung. Đồng chí Phạm Tích Hiếu- Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 Buổi hội nghị đã ôn lại truyền thống ngày BHYT Việt Nam và những thành tựu mà BHYT Việt Nam đạt được trong 6 năm qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước, sự ra đời Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012-2020” đã làm cho công tác BHYT có bước phát triển mới, đây là cơ sở quan trọng trong thực hiện công tác BHYT với mục tiêu chăm sóc ngày càng tốt hơn sức khỏe của mọi người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

 Cùng với sự phát triển đó, trong những năm qua, BHXH huyện đã triển khai thực hiện tốt Luật Bảo hiểm y tế, mở rộng đối tượng tham gia BHYT. Trong năm 2014, toàn huyện có trên 111.800 người tham gia BHYT, tăng 6,7% so với năm 2013, tỷ lệ 61,3% dân số của huyện. Đi đôi với công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT, Bảo hiểm xã hội huyện còn chú trọng việc giảm thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi, tránh phiền hà cho người tham gia BHYT và cơ sở khám chửa bệnh BHYT. Đối với công tác giám định và chi trả chi phí khám chữa bệnh BHYT luôn được BHXH giải quyết kịp thời. Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội huyện còn phối hợp chặt chẽ với Ngành y tế tuyên truyền, giáo dục nâng cao y đức, trình độ chuyên môn để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin đối với người tham gia BHYT.

 Tại hội nghị, UBND huyện đã triển khai Luật BHYT (sửa đổi, bổ sung) một số điều của Luật BHYT; Nghị định 105/2014/NĐ-CP và các thông tư hướng dẫn thực hiện Luật BHYT sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT; Quyết định số 706/QĐ-UBND ngày 11/3/2015 của UBND huyện về việc ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Luật BHYT sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT trên địa bàn huyện Tuy Phước.

 Trong thời gian thảo luận, các đại biểu đã tham gia một số ý kiến các thuận lợi, khó khăn về phát triển đối tượng tham gia BHYT, công tác vận động phát triển đối tượng tham gia BHYT tại Đại lý…

Qua hội nghị, đã giúp đại biểu nắm bắt và hiểu rõ các nội dung sửa đổi, bổ sung của Luật Bảo hiểm y tế, các văn bản hướng dẫn thực hiện luật. Từ đó, triển khai thực hiện ở cơ sở có hiệu quả, bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho người tham gia BHYT ngay từ những ngày đầu luật có hiệu lực thi hành./.

 Tấn Hùng

 


Tin nổi bật Tin nổi bật