A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cần khắc phục các bất cập và hư hỏng về hạ tầng giao thông trên các tuyến Quốc lộ và tỉnh lộ qua địa bàn huyện Tuy Phước

(binhdinh.gov.vn)-Hiện nay các tuyến Quốc lộ và tỉnh lộ qua địa bàn huyện Tuy Phước đang tồn tại một số bất cập, hư hỏng về hạ tầng giao thông làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông tại địa phương. Điển hình, trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn từ ngã 3 cầu ông Đô (Km 1219) đến cầu Diêu Trì (Km 1222) các vạch sơn tim đường, phân làn, vạch dành cho người đi bộ băng qua đường bị mờ, có đoạn không còn dấu sơn. Điểm dừng xe buýt bên trái tuyến đặt tại vị trí hiện tại (gần bưu điện Diêu Trì) không còn phù hợp vì nằm trong phạm vi trụ đèn tín hiệu giao thông.

Nền đường bị lún và dồn nén thành ụ trên Quốc lộ 19, đoạn gần ngã tư Tuy Phước

Trên Quốc lộ 19, các khe co giãn ở những cầu: Lò vôi, Trường Úc, Bồ Đề, Ông Mít và Phong Tấn đã bị hư hỏng. Đoạn đường bên trái tuyến từ trụ đèn đỏ phía Bắc ngã tư thị trấn Tuy Phước (giữa Quốc lộ 19 và tỉnh lộ DT640) đến cầu Bồ Đề bị lún, kết cầu đường bê tông nhựa bị dồn tạo lồi lõm.

Còn tại ngã 3 Diêu Trì (km 0) thuộc tuyến Quốc lộ 19C mặc dù đã được lắp đặt hệ thống đèn báo hiệu, tuy nhiên tại ngã 3 này còn bố trí dải phân cách cứng, gây khó khăn cho các phương tiện khi ra vào nút. Đồng thời nền đường dài khoảng 100 mét (từ Km 0 đến Km 0 + 100) bị lún sụt, mặt đường bị phá vỡ. Ngoài ra, điểm dừng đón trả khách của xe buýt bên trái tuyến Quốc lộ 19C đặt tại vị trí hiện tại không phù hợp vì gần trụ đèn tín hiệu giao thông và gần ngã 3 đi vào chợ Diêu Trì nên rất  dễ xảy ra tai nạn

Bên cạnh đó, các tuyến tỉnh lộ ở địa phương cũng đang lâm vào cảnh bị xuống cấp và tồn tại những biến báo hạn chế tốc độ chưa phát huy hết hiệu quả, như đoạn từ đường rẽ đi đường huyện ĐH 42 (Km 5 +150) đến hết chợ Văn Quang, xã Phước Quang, trên tuyến tỉnh lộ DT 636B từ Gò Bồi đi Bình Định đã bị hư hỏng nặng và biển báo hạn chế tốc độ 30Km/h và hết hạn chế tốc độ 30Km/h đặt tại vị trí trên trường Tiểu học số 1 Phước Quang (Km 7+600) của tỉnh lộ này và biển báo hạn chế tốc độ 30Km/h và hết hạn chế tốc độ 30Km/h đặt tại vị trí dốc Thái Lan (Km4 + 900) trên tuyến tỉnh lộ DT640 (từ cầu Ông Đô đi Cát Tiến, huyện Phù Cát ) hiện vẫn còn nhiều bất cập, chưa phát huy hết hiệu quả vì đây là những đoạn đi qua khu dân cư đông đúc và có điểm đen về tai nạn giao thông.

Mới đây UBND huyện Tuy Phước cũng đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông và Sở Giao thông vận tải tỉnh chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ và các HTX vận tải xe buýt khắc phục các bất cập và hư hỏng trên nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn huyện./.

 

Xuân Vinh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật