A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tổ chức sơ kết dự án trồng rừng WB3 năm 2014

(binhdinh.gov.vn) Vừa qua, Ban quản lý dự án trồng rừng WB3 huyện Tuy Phước đã tổ chức sơ kết công tác trồng rừng theo dự án WB3 năm 2014 ở tại địa phương.

Rừng thuộc dự án WB3 được 2 năm tuổi phát triển khá tốt trên địa bàn xã Phước Thành (Tuy Phước)

 

Năm 2014, Tuy Phước có 24 hộ dân ở xã Phước An tham gia trồng 94ha rừng dự án WB3. Trong đó, diện tích trồng mới là 40,6ha,  còn lại là diện tích trồng chu kỳ 2. Trong quá trình thực hiện trồng rừng, Ban quản lý dự án huyện, tổ công tác xã, các bộ khuyến lâm, các nhóm  trưởng nông dân trồng rừng được phân công phụ trách địa bàn luôn bám sát hiện trường hướng dẫn kịp thời các hộ gia đình thực hiện các bước trồng rừng đúng quy trình kỹ thuật. Do đó, diện tích rừng trồng của các hộ gia đình đều đạt tỷ lệ sống cao > 95% và cây sinh trưởng phát triển tốt.

Ngoài ra, Ban quản lý dự án huyện đã phối hợp cùng Ngân hàng chính sách xã hội huyện tiến hành giải ngân 2 đợt cho  9 hộ trồng rừng chu kì 2 năm 2013 ở xã Phước An, với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

 Công tác đo đạc và cấp sổ đỏ cho người dân tham gia trồng rừng theo dự án WB3 trong năm 2014 cũng đã được các ngành liên quan của huyện Tuy Phước hoàn thành những thủ tục cần thiết để khi hồ sơ thiết kế được phê duyệt sẽ thực hiện việc cấp sổ đỏ cho người dân./.

 

Xuân Vinh


Tin nổi bật Tin nổi bật