|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước xây dựng đội ngũ cán bộ với tinh thần “7 dám”

Huyện Tuy Phước xác định 2024 là năm bản lề tăng tốc thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ huyện lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 – 2025). Xây dựng đội ngũ cán bộ với tinh thần “7 dám” là một trong những giải pháp then chốt để địa phương hiện thực hóa mục tiêu đề ra.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tuy Phước Nguyễn Đình Thuận, huyện đã đề ra một số nhiệm vụ mang tính đột phá trong năm 2024, trong đó trọng tâm là hoàn thành cơ bản các tiêu chí của huyện nông thôn mới nâng cao.

Cán bộ UBND xã Phước Sơn vận động nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ảnh: N.H

Năm 2024, huyện phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng tổng giá trị sản xuất 9,1%; trong đó, nông – lâm – thủy sản tăng 3,2%; công nghiệp – xây dựng tăng 10,6% (riêng công nghiệp tăng 9,5%); dịch vụ tăng 11%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 570 tỷ đồng, trong đó thu tiền sử dụng đất hơn 320 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đạt 54 triệu đồng/người/năm.

Để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, Huyện ủy Tuy Phước xác định công tác cán bộ mang tính quyết định đến sự phát triển của địa phương. Và xây dựng đội ngũ cán bộ với tinh thần “7 dám” mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu (dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách; dám hành động vì lợi ích chung) là một trong những giải pháp then chốt để địa phương thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Nhìn nhận, phân tích sâu hơn về vấn đề này, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tuy Phước Huỳnh Thị Thanh Thảo cho biết: Qua hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, địa phương có nhiều bứt phá vươn lên mạnh mẽ, hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, chính quyền đều đạt và vượt. Thực tiễn cho thấy, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của cấp ủy Đảng, chính quyền rất quan trọng.

“Xây dựng đội ngũ cán bộ “7 dám” sẽ góp phần khắc phục tâm lý đùn đẩy, né tránh, ngại đổi mới, sợ trách nhiệm. Huyện thực hiện nghiêm túc việc điều động, luân chuyển người đứng đầu cấp xã không là người địa phương, nhất là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đối với các cán bộ lãnh đạo, quản lý điều hành chậm, hoàn thành nhiệm vụ mức độ thấp”, bà Thảo cho hay.

Để thực hiện nghiêm tinh thần “7 dám”, cần tạo cơ chế để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên có thể thực sự yên tâm, quyết tâm thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Theo ông Nguyễn Đình Thuận, địa phương đã kịp thời quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh về bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đồng thời, vận dụng linh hoạt các quy định, chính sách phù hợp thực tiễn ở địa phương, nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH.

Để hoàn thành cơ bản các tiêu chí của huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2024, đồng thời phấn đấu đạt chuẩn đô thị loại IV vào năm 2025, Huyện ủy Tuy Phước đã đề ra 7 giải pháp cụ thể. Theo Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước Huỳnh Nam, giải pháp quan trọng nhất là phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể trong tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân với vai trò là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới.

Cùng với đó, huyện tiếp tục phát huy hiệu quả tinh thần “7 dám” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Đi đôi với đó, siết chặt kỷ cương, phối hợp đồng bộ, tập trung triển khai hiệu quả kế hoạch phát triển KT-XH năm 2024. Chủ động nắm sát tình hình và triển khai nhiệm vụ ngay từ đầu năm, kịp thời cập nhật và bổ sung trong quá trình thực thi, nhằm đảm bảo thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ năm. 


Tác giả: N.HÂN
Nguồn:binhdinh.vietnam.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật