|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện An Lão: Biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Sáng ngày 15/11, UBND huyện An Lão đã tổ chức hội nghị biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Tham dự có đồng chí Bùi Tiến Dũng- Phó Trưởng ban - Ban dân tộc tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Vĩnh- Tỉnh ủy viên- Bí thư huyện ủy; đồng chí Đỗ Tùng Lâm- Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Hiện nay, trên địa bàn huyện An Lão có 79 người uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số đang được Công an huyện và Phòng dân tộc huyện thực hiện công tác theo dõi; trong đó có 69 người là dân tộc Hrê, 10 người dân tộc Bana. Thời gian qua, người uy tín huyện An Lão ngày càng nâng cao ý thức chính trị- xã hội, chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nắm vững phong tục tập quán ở địa phương nơi họ sinh sống .người có uy tín luôn tích cực phối hợp với cho chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân; mặt khác người có uy tín luôn đi đầu trong việc phát triển kinh tế cũng như vận động, hướng dẫn người thân, bà con Nhân dân trong thôn cùng nhau phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, vương lên làm giàu.

Bên cạnh đó, người có uy tín còn tham gia thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh, quốc phòng và trật tự an toàn xã hội ở địa phương, thực hiện có hiệu quả Phong trào 3 không: “Không Fu rô, Tin lành Đề Ga móc nôi hoạt động;  không để tuyên truyền, phát triển đạo trái phép; không để tập tục lạc hậu phục hồi phát triển và tự giải quyết các mâu thuẩn tại cơ sở trong đồng bào dân tộc thiểu số”. Nhờ có sự vận động của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn huyện An Lão không xảy ra vụ việc có dấu hiệu nghi kỵ cầm đồ thuốc độc; không có tà đạo, đạo lạ hoạt động.

Ngoài ra người có uy tín còn tham gia tích cực trong cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, các đối tượng tiến bộ, tái hòa nhập cộng đồng; tuyên truyền vận động bà con trong công tác bảo vệ rừng; trong việc phòng chống dịch Covid-19; phòng chống nạn tạo hôn, nạn tự tử, tự sát; xóa bỏ dần các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; giữ gìn và phát huy bản sát dân tộc truyền thống tốt đẹp, góp phần giữ vững an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nhân dịp này Ban tộc tỉnh đã trao tặng 14 phần quà cho người có uy tín gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống; UBND huyện trao tặng giấy khen cho 20 người có uy tín có thành tích xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022 và 79 phần quà cho 79 người có uy tín trong toàn huyện.


Tác giả: Hữu Bá
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật