A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện Phù Cát: Tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-Hiện nay, trên địa bàn huyện Phù Cát đã xuất hiện nhiều đợt nắng nóng gay gắt, có nguy cơ dẫn đến cháy rừng cao. Để chủ động phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) và hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra trong năm 2015.

 Ảnh minh họa.

UBND huyện Phù Cát vừa ban hành Kế hoạch tăng cường các biện pháp PCCCR. Với yêu cầu đặt ra, thủ trưởng các ban ngành, chủ tịch UBND các xã- Thị trấn tăng cường các biện pháp cấp bách bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng, khai thác trái phép rừng; vận chuyển, mua bán, cất giữ, chế biến, kinh doanh lâm sản trái với các quy định của Nhà nước; phòng cháy chữa cháy rừng và chống người thi hành công vụ.

Theo đó, các đơn vị, địa phương tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đầy đủ Luật bảo vệ và phát triển rừng cho toàn thể cán bộ và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện biết và chấp hành. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu lực quản lý nhà nước về công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng, góp phần bảo vệ rừng có hiệu quả.

Chính quyền địa phương vận động toàn dân tham gia công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng; xây dựng các tổ, đội bảo vệ rừng ở cơ sở có trang bị đầy đủ phương tiện và tập huấn nghiệp vụ PCCCR. Tăng cường kiểm tra trên địa bàn, nhất là các khu rừng đầu nguồn và rừng phòng hộ ven biển. Đồng thời xử lý nghiêm minh các tổ chức và cá nhân vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng ./.

 

THẾ HÀ

 


Tin nổi bật Tin nổi bật