A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vân Canh: Kiểm tra công tác chống hạn tại xã Canh Liên

(binhdinh.gov.vn)-Trước tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài trong thời gian qua không có mưa; trên địa bàn huyện Vân Canh, đã làm cho các con Sông con suối khô cạn, mực nước ở các Hồ chức nước giảm rất nhanh xuống mực nước chết.

Nạo vét tuyến kênh dẫn nước chống hạn.

 

Theo thống kê sơ bộ trong vụ Hè, Thu này xã Canh Liên có trên 60 ha lúa nước bị mất trắng hoàn toàn; vì không đủ lượng nước để tưới tiêu cho cây lúa. Nắng hạn kéo dài còn gây thiệt hại nặng nề cho cây trồng, hoa màu và ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của nông dân. Ngoài ra có đến 80% các hộ dân không có nước uống và nước sinh hoạt.

Trước tình hình trên, xã Canh Liên quyết định tạm ứng trên 100 trăm triệu đồng từ nguồn vốn dự phòng của xã để chi cho công tác chống hạn ưu tiên hàng đầu là: khoan giếng đảm bảo có đủ nước cho người và gia súc. Trên đại bàn xã có 2/8 làng hiện nay không còn nước.

UBND huyện đã chỉ đạo trực tiếp các phòng, ban phối hợp với UBND xã Canh Liên tiếp tục khảo sát các con suối và các khe suối có nước để đưa nước về phục vụ cho người dân. Chỉ đạo các cấp các ngành chính quyền địa phương quan tâm hưởng dẫn, cho bà con các khâu làm đồng xuống giống, phòng trừ sâu bênh cho vụ hè thu đến./.

 

Đình Dặm (Đài TT Vân Canh)


Tin nổi bật Tin nổi bật