|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Thạnh đẩy mạnh cải cách hành chính

Thời gian qua, UBND huyện Vĩnh Thạnh luôn xác định việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai thực hiện phần mềm một cửa điện tử có ý nghĩa quan trọng trong công tác cải cách hành chính cũng như hoạt động quản lý, điều hành của lãnh đạo các cơ quan, địa phương.

Người dân Vĩnh Thạnh có thể tra cứu thông tin giải quyết thủ tục hành chính trên internet.

Sau khi ban hành Kế hoạch số 81 về xây dựng phần mềm một cửa điện tử cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện, lãnh đạo UBND huyện theo dõi, chỉ đạo đẩy mạnh triển khai thực hiện phần mềm này. Huyện đã chọn, sử dụng phần mềm một cửa điện tử VNPT-iGate do Tập đoàn VNPT cung cấp để đảm bảo kết nối liên thông với Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong giải quyết thủ tục hành chính.

Hệ thống một cửa điện tử của huyện vừa bắt đầu vận hành. Tổng số thủ tục hành chính thực hiện chuyển qua quy trình điện tử ở cấp huyện là 223/249, cấp xã là 78/93, chủ yếu là các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh ban hành quy trình nội bộ.

Ông Huỳnh Đức Bảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: “Nhìn chung, bước đầu vận hành phần mềm một cửa cho thấy nhiều lợi ích thiết thực. Trong đó, nổi bật là giảm thời gian xử lý công việc từ khâu tiếp nhận đến khâu trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; việc lưu trữ thông tin đảm bảo liên tục, có hệ thống; thuận lợi cho công tác thống kê báo cáo tình hình, kết quả thực hiện thủ tục hành chính hằng ngày. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị kiểm soát công việc thuận lợi hơn. Việc phối hợp công tác giữa các bộ phận được nhanh chóng, chính xác. Đặc biệt là công dân, tổ chức có thể theo dõi được tình hình giải quyết thủ tục hành chính của mình đang ở khâu  nào, quá hạn hay đúng hạn, trách nhiệm thuộc về tổ chức, cá nhân nào. Thông tin về quá trình giải quyết thủ tục hành chính được minh bạch, giảm thiểu tiêu cực, tạo mọi thuận lợi trong việc rà soát, đơn giản hóa các thủ tục, giảm thời gian, chi phí cho các cơ quan hành chính nhà nước…

Kết quả bước đầu trong việc thực hiện liên thông giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa điện tử, có sự tham gia chặt chẽ, đồng bộ của các cơ quan ngành dọc, được người dân, tổ chức và các cơ quan, cấp trên ghi nhận, đánh giá tốt. Kết quả đó góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính huyện Vĩnh Thạnh, đồng thời củng cố niềm tin và tạo sự động viên lớn đối với cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.    

Theo XUÂN DŨNG (baobinhdinh.com.vn) 


Tin nổi bật Tin nổi bật