A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Thạnh: Triển khai các chính sách dân tộc, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện

(binhdinh.gov.vn)-Với mục tiêu thúc đẩy phát triển KT-XH ở các xã vùng khó khăn, nhất là tập trung cải thiện đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, thời gian qua huyện Vĩnh Thạnh đã triển khai kịp thời và có hiệu quả các chính sách dân tộc của Chính phủ, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Điểm trường Tiểu học Vĩnh Kim (làng K6) được đầu tư xây dựng khang trang đáp ứng nhu cầu học tập của con em đồng bào Bana.


Đến nay, huyện Vĩnh Thạnh đã đầu tư hơn 600 tỉ đồng xây dựng 183 công trình cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân. Trong đó có 35 công trình giao thông, 28 công trình thủy lợi, 40 công trình trường học, 10 công trình y tế, 7 công trình điện, 17 công trình nước sinh hoạt, 26 nhà sinh hoạt cộng đồng và các công trình phụ trợ...

Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức hỗ trợ tiền điện thắp sáng và phân bón cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị với số tiền 740 triệu đồng. Hỗ trợ học tập cho học sinh dân tộc thiểu số đang học tại huyện với tổng số tiền gần 2 tỉ đồng. Ngoài ra, các hộ đồng bào đặc biệt khó khăn được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư phát triển sản xuất.

Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật