|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

1.350 thanh niên trong tỉnh nhập ngũ đợt 2 năm 2014

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay 6-9, 1.350 thanh niên của 6 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh gồm Quy Nhơn, Tuy Phước, An Nhơn, Hoài Ân, Vân Canh và Vĩnh Thạnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt 2 năm 2014.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh đã đến dự Lễ Giao nhận quân tại thành phố Quy Nhơn và tặng hoa cho các chiến sĩ lên đường nhập ngũ (ảnh).

Trong đợt này, việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được giao cho địa phương thực hiện "tròn khâu", không bù đổi quân,… đã tạo thuận lợi cho các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ, xác định tỷ lệ phát lệnh dự phòng. Mặt khác, cơ quan quân sự các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm đủ chỉ tiêu, chất lượng.

Quang cảnh Lễ Giao nhận quân tại thành phố Quy Nhơn

Trong số 380 thanh niên nhập ngũ của thành phố Quy Nhơn đợt này, công dân có trình độ đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp chiếm 11,9% (năm 2013 là 10,7%); công dân có trình độ THPT chiếm 77,9% (năm 2013 là 57,9%); 100% là đoàn viên; 04 đảng viên; sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm 50,8% (năm 2013 là 43,1%); có 62 thanh niên viết đơn đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội; 7 thanh niên đang là cán bộ đang công tác tại các cơ quan nhà nước;...

Trước giờ các tân binh lên đường, thay mặt địa phương, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Dũng  đã chúc các tân binh phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc và địa phương, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực chiến đấu và phẩm chất đạo đức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


 


Tin nổi bật Tin nổi bật