A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

70 nhà thiên văn học quốc tế tham gia Hội thảo "Khoa học các hành tinh ngoài Hệ Mặt trời”

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 26/2), tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (TP Quy Nhơn) đã khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế "Khoa học các hành tinh ngoài Hệ Mặt trời”. Đây là Hội thảo đầu tiên trong năm 2018 nằm trong chuỗi sự kiện chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 14, do Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp UBND tỉnh, Bộ KH&CN tổ chức. Đến dự khai mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu.

Quang cảnh Hội thảo

Trong một tuần diễn ra Hội thảo (25/2-4/3) hơn 70 nhà thiên văn học quốc tế về lý thuyết và thực hành sẽ trao đổi những nghiên cứu mới nhất về thiên văn học, phụ trách khoa học của Hội thảo là GS. Guillaume Hébrard- Giám đốc nghiên cứu Viện nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp (CNRS). Hành tinh đầu tiên quay quanh một ngôi sao khác ngoài Hệ mặt trời được phát hiện vào năm 1995 tại Đài quan sát Haute-Provence, Pháp. Đến này, gần 4.000 hành tinh khác ngoài Hệ mặt trời đã được phát hiện, chủ yếu sử dụng phương pháp vận chuyển xuyên tâm và các phương pháp chuyển tiếp từ các quan sát mặt đất và không gian. Những khám phá này góp phần vào việc khám phá vũ trụ của chúng ta, đặt ra những hạn chế đối với quá trình hình thành và tiến hóa của các hệ hành tinh, và cho phép mở ra nhiều nghiên cứu tiếp theo cũng như quan sát. Những khám phá này cũng đưa ra một phần của câu trả lời cho câu hỏi tuyệt vời của cuộc sống ngoài trái đất.

Phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cảm ơn sự có mặt của các nhà thiên văn học quốc tế đến với Quy Nhơn, Bình Định. Cùng với trung tâm ICISE, tỉnh Bình Định đang xây dựng Trung tâm Khám phá khoa học, bao gồm: Nhà Mô hình vũ trụ, Nhà khám phá khoa học định hướng cho chiến lược phát triển Khu đô thị khoa học và giáo dục đầu tiên tại Việt Nam và khu vực-trở thành điểm hẹn thu hút các nhà khoa học trong nước và quốc tế đến nghiên cứu, trao đổi và phát triển du lịch khoa học. 

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật