|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện tốt công tác chính sách dân tộc

(binhdinh.gov.vn)-Báo cáo tại buổi làm việc, 6 tháng đầu năm 2016, việc thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, Bình Định đã triển khai thực hiện khá hiệu quả các nguồn vốn của Chương trình 135, Nghị quyết 30a của Chính phủ với nhiều công trình cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, đã phát huy tác dụng và tác động tích cực đến đời sống kinh tế ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Quang cảnh buổi làm việc.

Từ nguồn vốn của Chương trình 135, các địa phương trong tỉnh đã xây dựng 29 công trình giao thông với kinh phí gần 6,3 tỷ đồng; 13 công trình thủy lợi với kinh phí trên 4,3 tỷ đồng; 3 công trình giáo dục với kinh phí trên 1,3 tỷ đồng. Ngoài ra, hiện nay UBND các huyện đang lựa chọn cây giống, con giống, công cụ sản xuất và mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện sản xuất của địa phương để triển khai thực hiện hỗ trợ cho bà con nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc TW đã đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Bình Định đã đạt được trong việc triển khai thực hiện chính sách dân tộc thời gian qua. Trong thời gian đến, đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương của tỉnh Bình Định cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai thực hiện tốt các chính sách dân tộc, nhất là thực hiện xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Bên cạnh đó, địa phương cần chú trọng phát huy mạnh mẽ ý thức tự lực vươn lên của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội ở địa phương.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật