A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban MTTQVN tỉnh Hội nghị trực báo cụm thi đua số II tại An Lão

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 21/6, tại huyện An Lão, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức hội nghị trực báo công tác mặt trận 6 tháng đầu năm cụm thi đua số II các huyện trung du miền núi. Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Hồ Sỹ Dũng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết: công tác tuyên truyền vận động, tập hợp đoàn kết các tầng lớp nhân dân; các hoạt động hỗ trợ người nghèo, các phong trào vận động gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới cùng các chương trình liên quan trong 6 tháng qua được thực hiện hiệu quả. Ủy ban MTTQVN các huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện tốt quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những ứng cử viên Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đảm bảo đúng tiêu chuẩn, đủ số lượng, cơ cấu thành phần hợp lý theo quy định; phối hợp tổ chức 431 điểm hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Kết quả bầu cử các huyện đều đảm số lượng, thành phần, cơ cấu theo quy định, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.

Công tác nắm bắt và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, chăm lo vận động xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc được chú trọng. Các phong trào đền ơn đáp nghĩa, cuộc vận động ngày vì người nghèo, Cuộc vận động “Người ViệtNamưu tiên dùng hàng ViệtNam”...  được các huyện tiếp tục triển khai sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân.

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016, Ủy ban MTTQVN các huyện tiếp tục tập trung tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hướng dẫn Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn phối hợp triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là tuyên truyền thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong hệ thống cán bộ làm công tác mặt trận; tổ chức và chủ trì tốt các đợt tiếp xúc cử tri của ĐBQH và đại biểu HĐND 3 cấp đúng Luật định; Củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát cộng đồng cũng như phối hợp tham gia giải quyết có hiệu quả đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân./.

Tin và ảnh: Thy Phương


Tin nổi bật Tin nổi bật