A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6)

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 21/6, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016) và trao Giải thưởng báo chí tỉnh Bình Định năm 2016. Dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao giải A cho các tác giả đạt giải.

Diễn văn khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đỗ Nguyên Hùng nhấn mạnh: “Báo chí Bình Định đã có những bước phát triển mạnh mẽ, góp phần tích cực vào những thành tựu phát triển chung của tỉnh; là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân; tuyên truyền cổ vũ nhân dân thực hiện các đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phản ánh đầy đủ, trung thực, kịp thời mọi mặt đời sống xã hội. Đội ngũ những người làm báo đã không ngừng rèn luyện nâng cao nhận thức chính trị, trình độ nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm của nhà báo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.”

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh đã bám sát, phản ánh trung thực những vấn đề của thực tiễn cuộc sống, chuyển tải kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến công chúng, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí cho rằng mỗi nhà báo hãy luôn ghi nhớ “tâm sáng, lòng trong, bút sắc”, đây là những điều kiện cần và đủ, là đạo đức, lương tâm, trách nhiệm của người làm báo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động, tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương; có bản lĩnh kiên định, giữ vững đạo đức nghề nghiệp, nâng cao năng lực chuyên môn để có thêm những tác phẩm đạt chất lượng cao hơn, đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng để báo chí thực sự trở thành cầu nối giữa cấp ủy chính quyền với nhân dân và là một kênh phản biện xã hội quan trọng phục vụ cho công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy và chính quyền các cấp. 

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Bình Định năm 2016 cho 39 tác phẩm đạt giải, gồm 3 giải A, 9 giải B, 13 giải C và 14 giải Khuyến khích ở 5 thể loại: báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh, ảnh báo chí./.


Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật