A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tôn vinh 964 cá nhân, tập thể, gia đình tiêu biểu trong phong trào HMTN, năm 2016

(binhdinh.gov.vn) – Sáng nay (14/6), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh – Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh đã đến dự Hội nghị tôn vinh tập thể, cá nhân và gia đình HMTN tiêu biểu lần thứ XIII – năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh – Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh – Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh nhấn mạnh, qua phong trào HMTN ngày càng xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu, mang tính tự nguyện cao, như: huyện Hoài Nhơn, Hoài Ân, Tuy Phước, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Trung đoàn Không quân 940, Trường ĐH Quy Nhơn, Trường cao đẳng Bình Định, Cao đẳng nghề Quy Nhơn, CLB 25 Chữ Thập đỏ tỉnh. Năm 2016, toàn tỉnh có 964 tập thể, cá nhân và gia đình HMTN mốc 5 lần, 10 lần, 15 lần, 20 lần và 30 lần được tôn vinh, góp phần cứu sống hàng ngàn bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch, hiểm nghèo, ổn định sức khỏe và cuộc sống. HMTN của tỉnh ta trong những năm qua không chỉ được sử dụng trong cấp cứu và điều trị thông thường mà còn phục vụ trong điều trị kỹ thuật cao như chạy thận, mổ kỹ thuật cao, phẫu thuật mổ tim bẩm sinh tại tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào HMTN của tỉnh vẫn còn một số khó khăn, tồn tại cần tập trung khắc phục trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu một số Ban Chỉ đạo đã kiện toàn phân công trách nhiệm cho thành viên rõ ràng hơn; chấm dứt hiện tượng khoán trắng cho Hội Chữ thập đỏ và Đoàn Thanh niên; nâng cao tỉ lệ HMTN đạt 2% trên tổng dân số (hiện tại là 1,12%); nâng cao công tác chuyên môn và trang thiết bị tiếp nhận và xử lý máu; công tác tôn vinh, khen thưởng kịp thời; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền HMTN; đối với các cá nhân và tập thể được tôn vinh sẽ là hạt nhân góp phần chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa nghĩa cử HMTN cứu người, là tấm gương tiêu biểu đi đầu trong các hoạt động HMTN ở gia đình, khu vực và đơn vị.

Dịp này, Hội nghị đã tôn vinh 964 tập thể, cá nhân và gia đình HMTN mốc 5 lần, 10 lần, 15 lần, 20 lần và 30 lần và có thành tích xuất sắc trong vận động HMTN./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật