A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh đối thoại với các HTX

Sáng 10.6 tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với các HTX trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Châu PCT UBND tỉnh chủ trì hội nghị, đại diện lãnh đạo thành phố, các sở ngành, UBND các huyện, thị xã, lãnh đạo các HTX, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh cùng tham dự.

Tại hội nghị, các ý kiến của các HTX xoay quanh những nội dung về các lĩnh vực nông nghiệp, giao thông vận tải, thuế như: kinh phí cấp bù thủy lợi phí theo nghị định 67 vẫn còn bất cập; việc thu phí kênh mương nội đồng còn thấp ở những địa bàn khó khăn nên một số HTX không đủ bù chi; giá cước vận tải các HTX giảm nhiều lần nhưng mức thuế khoán hàng tháng cho từng loại xe còn giữ nguyên là chưa hợp lý. Đại diện các hợp tác xã cũng yêu cầu sở GTVT cần có biện pháp hữu hiệu để chấm dứt tình trạng xe dù, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh.

Sau khi nghe các ý kiến của đại diện HTX và giải trình của các sở, ngành phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần châu cho rằng từ khi chuyển đổi mô hình HTX sang cơ chế thị trường đến nay, sự quản lý của các HTX nói chung và HTX nông nghiệp nói riêng, mặc dù có nhiều cố gắng nhưng vẫn còn lúng túng, không định hướng đúng dẫn đến bế tắc. Trong Luật hợp tác xã có những điểm ưu tiên để giúp cho các HTX hoạt động tốt hơn, PCT tỉnh yêu cầu các HTX phải cố gắng điều chỉnh các khoản thu chi, tăng cường hơn nữa năng lực điều hành, đồng thời tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc.

Dịp này UBND tỉnh đã trao cờ và bằng khen của tỉnh và Liên minh HTX Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong thời gian qua. 

 Theo Hoàng Phạm (Báo Bình Định)


Tin nổi bật Tin nổi bật