A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức chu đáo Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” năm 2016

Sáng ngày 6.6, UBND tỉnh đã họp với lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể có liên quan rà soát công tác chuẩn bị tổ chức các hội nghị khoa học và lớp học Vật lý chuyên đề quốc tế trong Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ XII năm 2016 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu.

6 giáo sư đoạt giải Nobel sẽ tham dự Hội nghị “Khoa học cơ bản và xã hội” - (Ảnh tổng hợp).

Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ XII bao gồm 12 hội nghị khoa học và 3 lớp học Vật lý chuyên đề quốc tế bắt đầu từ ngày 26.6 đến ngày 17.12.2016 với gần 1.700 đại biểu đến tham dự. Đặc biệt, trong 12 hội nghị, Hội nghị “Khoa học cơ bản và xã hội” là hội nghị lớn nhất diễn ra trong hai ngày 7, 8.7.2016 tại Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành (KV2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn). Trong đó, tại Hội nghị “Khoa học cơ bản và xã hội” có sự góp mặt của 6 giáo sư đoạt giải Nobel và các tổ chức khoa học, các tập đoàn lớn trên thế giới như: Tiến sĩ Kojiomi, Chủ tịch Diễn đàn khoa học và công nghệ đối với xã hội, Tập đoàn Solvay (Bỉ), Tập đoàn Dược phẩm SANOFI (Pháp), Tập đoàn Voléo, Airbus, Tổ chức nghiên cứu nguyên tử châu Âu... Ngoài ra, tại Hội nghị PASCOS (10 - 16.7.2016) có sự tham gia của Giáo sư Takaaki Kajita (người Nhật Bản - Giải Nobel Vật lý 2015).

Sau khi nghe báo cáo công tác chuẩn bị của các sở, ngành, đoàn thể có liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu chỉ đạo cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo trật tự, an toàn tuyệt đối; tổ chức chu đáo, thành công chuỗi sự kiện khoa học đặc biệt này tại Bình Định.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật