A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tặng quà cho đồng bào dân tộc Làng Cát, xã Canh Liên

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 01/6, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Phan Phi Hổ cùng Đoàn công tác của tỉnh gồm Ban Dân tộc tỉnh đi thăm và kiểm tra tình hình hạn hán, mất mùa ở Làng Cát, xã vùng cao Canh Liên (huyện Vân Canh) và tặng quà cho đồng bào dân tộc tại đây.

 Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Phan Phi Hổ tặng quà cho đồng bào dân tộc Làng Cát, xã Canh Liên (huyện Vân Canh).


Tại Làng Cát, xã Canh Liên hiện có 78 hộ trên 300 nhân khẩu, diện tích đất canh tác hơn 20 ha, việc canh tác chủ yếu nhờ vào nước trời, khi trời có mưa thuận tiện thì được mùa, khi trời không mưa thì mất mùa.

Sau khi nghe Ban Quản lý làng báo cáo về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn làng được đảm bảo, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế đời sống của bà con đồng bào Làng Cát, qua đó sẽ phản ánh với Tỉnh ủy nhằm có hướng giúp bà con đồng bào phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Phan Phi Hổ nhắc nhở lãnh đạo xã Canh Liên cần quan tâm đúng mực các chế độ chính sách, cứu trợ kịp thời cho bà con đồng bào dân tộc ở các làng còn lại, không để bà con thiếu đói, nhất là thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh tuyến núi và vùng giáp ranh...

Nhân dịp này, UBMTTQVN tỉnh đã tặng cho bà con đồng bào Làng Cát 78 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn tiền mặt để bà con mua lương thực, giải quyết khó khăn trước mắt, bên cạnh đó Ban Dân tộc tỉnh cũng tặng 70 suất quà cho các cháu thiếu nhi trong làng.

Quang Hưng (Đài TT Vân Canh)


Tin nổi bật Tin nổi bật