A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác Trung ương về PCTT làm việc với UBND tỉnh

Ngày 30.5, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT) do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác PCTT năm 2016. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu và các thành viên Ban chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng, trưởng Đoàn công tác Trung ương về PCTT phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Thường trực Ban chỉ huy PCTT &TKCN tỉnh, nắng nóng kéo dài đã làm cho 91/164 hồ chứa bị khô cạn, nhiều địa phương đã xảy ra hạn hán, thiếu nước sinh hoạt. Mưa dông, lốc xoáy, mưa đá xảy ra cuối tháng 4.2016 đã gây nhiều thiệt hại cho người dân ở các huyện Hoài Ân, Vĩnh Thạnh. Trên biển xảy ra 21 vụ sự cố tàu thuyền, 148 ngư dân bị nạn, trong đó có 2 người bị chết.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các địa phương đã thực hiện mạnh mẽ chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, nâng cấp, sửa chữa các công trình cấp nước tập trung, công trình thủy lợi để lấy nước phục vụ đời sống, sản xuất của người dân, đồng thời thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

Công tác PCTT trong mùa mưa cũng đã được tỉnh ta triển khai bằng nhiều biện pháp cụ thể. Hiện Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh đã phân công nhiệm vụ các thành viên theo quy định của Luật PCTT; tăng cường năng lực cảnh báo sớm thiên tai; củng cố lực lượng, phương tiện thiết bị phục vụ công tác PCTT; xác định cụ thể số hộ dân cần phải di dời khỏi khu vực có nguy cơ ảnh hưởng thiên tai và đánh giá mức độ an toàn hồ đập, đê điều trong tỉnh, trên cơ sở đó triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống thủy lợi và người dân vùng hạ du.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh kiến nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT và các Bộ, ngành hỗ trợ địa phương 60 tỉ đồng để phục vụ cho công tác chống hạn, bổ sung phương tiện, trang thiết bị TKCN; hỗ trợ 200 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp các tuyến đê, kè xung yếu. Bộ NN&PTNT sớm đầu tư xây dựng hồ Đá Mài và hồ Đồng Mít; cung cấp thêm 800 máy thông tin kết hợp định vị HF để lắp đặt cho các tàu đánh bắt xa bờ; có chính sách hỗ trợ cho các tàu của ngư dân tham gia cứu hộ, cứu nạn, lai dắt tàu bị nạn trên biển vào bờ; ban hành quy định không thực hiện hỗ trợ cho các tàu cá không lắp đặt máy định vị HF, không mua bảo hiểm theo quy định...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng, trưởng Đoàn công tác Trung ương về PCTT đánh giá cao phương án, giải pháp PCTT đã và đang được triển khai tại tỉnh ta, đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh về công tác PCTT năm 2016.

Theo T.SỸ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật