A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

12,7% cơ sở vi phạm trong đợt thanh tra về VSATTP

(binhdinh.gov.vn)-Đó là kết quả thanh tra, kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong “Tháng hành động vì ATTP năm” 2016 do Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh đã tổ chức thanh, kiểm tra.


Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP, trong “Tháng hành động vì ATTP năm” 2016 đã thực hiện thanh, kiểm tra 1.656 cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Kết quả có 1.445 cơ sở đạt (chiếm tỷ lệ 87,3%), 211 cơ sở vi phạm (tỷ lệ 12,7%), trong đó 176 cơ sở vi phạm bị nhắc nhở và 35 cơ sở bị xử phạt với số tiền phạt 81,65 triệu đồng.

Theo Ban Chỉ đạo liên ngành, tỷ lệ 12,7% cơ sở không đạt tiêu chuẩn về VSATTP là do ý thức về việc thực hiện công tác vệ sinh thường xuyên, tự kiểm tra, kiểm soát chất lượng VSATTP và chấp hành các quy định của pháp luật về VSATTP chưa thật sự tốt. Các nội dung vi phạm chủ yếu bị xử lý về điều kiện vệ sinh cơ sở; điều kiện con người; điều kiện trang thiết bị, dụng cụ; chất lượng sản phẩm, thực phẩm và các vi phạm khác. Cụ thể là việc sử dụng khu vực chế biến, bảo quản, nơi ăn không bảo đảm vệ sinh, không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người trực tiếp chế biến thực phẩm, lưu mẫu thức ăn không đúng theo quy định./.

T.T.T

 


Tin nổi bật Tin nổi bật