A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vinh danh 34 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu

Chiều 18.5, tại hội trường Trung tâm Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18.5 và Lễ tôn vinh “Trí thức tiêu biểu về KH&CN tỉnh Bình Định” lần thứ I - năm 2016.

Dự Lễ kỷ niệm và tôn vinh có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; Võ Vinh Quang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ…

KH&CN có vai trò to lớn đối với hoạt động sản xuất và đời sống xã hội, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Ngày KH&CN Việt Nam không chỉ nhằm tôn vinh các nhà khoa học và thành tựu khoa học công nghệ, tuyên truyền phổ biến tri thức khoa học; mà còn nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Tại Lễ kỷ niệm, lần đầu tiên 34 nhà khoa học, trí thức tiêu biểu trong và ngoài tỉnh với tâm huyết và những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học, sáng tạo, đổi mới công nghệ của tỉnh đã được vinh danh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, để thúc đẩy hoạt động KH&CN, phong trào lao động sáng tạo phát triển trong thời gian tới, các cấp, ngành cần thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước về KH&CN; thực hiện đạt mục tiêu, có hiệu quả Chiến lược phát triển KH&CN đến năm 2020 của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở KH&CN cùng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định tiếp tục phát huy những kết quả, thành tựu đã đạt được để làm tốt công tác quản lý nhà nước về KH&CN, tập hợp, đoàn kết, phát huy trí tuệ và sự sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN trong và ngoài tỉnh. Trong đó, nhấn mạnh sự đóng góp của những chuyên gia đầu ngành trong hợp tác nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện, giám định xã hội đối với các chủ trương, chính sách, chương trình, đề án, dự án quan trọng, giúp tỉnh xây dựng và thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh và bền vững hơn.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học ở các ngành, các cấp; phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tích cực tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia. Phấn đấu nhiều thanh niên, công nhân, nông dân đạt giải thưởng, danh hiệu cao, được vinh danh toàn quốc; phấn đấu có sản phẩm công nghệ được cấp bằng phát minh, sáng chế.

Các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ KH&CN, đội ngũ trí thức nhận thức rõ trách nhiệm đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội; tạo động lực để lực lượng này phấn đấu vươn lên, nâng cao năng lực, trình độ, khẳng định vị trí, vai trò và đóng góp cho quê hương Bình Định; kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những gương trí thức điển hình, tiêu biểu, đặc biệt là trí thức trẻ.

Theo Thu Hiền (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật