A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ làm việc với lãnh đạo tỉnh

Chiều 13.5, các đồng chí lãnh đạo tỉnh gồm: Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh và Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ về công tác phát triển giáo dục-đào tạo trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, những năm qua, tỉnh đã dành nguồn lực lớn cho sự nghiệp GD&ĐT, giúp tạo chuyển biến rõ nét chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả giáo dục ở các cấp học. Quy mô và mạng lưới trường lớp cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.

Sở GD&ĐT kiến nghị Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cần quyết định phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT có tính ổn định. Ngoài ra, Bộ GD&ĐT phối hợp với các bộ, ngành liên quan đề xuất Chính phủ xem xét cho cán bộ quản lý giáo dục các sở, phòng GD&ĐT được hưởng phụ cấp thâm niên nghề. Riêng với tỉnh, Sở kiến nghị Bộ quan tâm xem xét nâng cấp Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Định và Trường Trung học Văn hóa nghệ thuật Bình Định thành các trường cao đẳng, quan tâm hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng thêm một trường chuyên ở phía bắc tỉnh...

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đánh giá cao những kết quả ngành GD&ĐT đạt được thời gian qua. Bộ trưởng cũng gợi mở một số giải pháp để Trường ĐH Quy Nhơn tiếp tục phát triển, khẳng định thương hiệu của trường và ngành GD&ĐT tỉnh; nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo.

Bộ trưởng đã ủng hộ chủ trương của tỉnh mở thêm trường chuyên ở phía bắc, và khẳng định Bộ sẽ cùng với tỉnh thực hiện những định hướng, kế hoạch trong thời gian tới, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh.

Theo Ngọc Tú (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật