A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền xây dựng Đảng ở báo Đảng: Cần sự chủ động của "đầu tàu", báo chí phải mang hơi thở cuộc sống

Đây là nhận định chung của các đại biểu tham gia tại Hội thảo báo Đảng các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên lần 6 (vòng IV) do Báo Bình Định đăng cai tổ chức vào sáng 6.5 tại TP Quy Nhơn. Các đồng chí: Nguyễn Giờ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Phát biểu khai mạc chào mừng Hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Giờ khẳng định vai trò báo Đảng trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, kịp thời phản ảnh những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và các sự kiện kinh tế- chính trị - văn hóa diễn ra tại địa phương.

Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Giờ phát biểu chào mừng các đoàn về tham dự hội thảo.

Tại Hội thảo, 19 báo Đảng trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã cùng nhau chia sẻ những  khó khăn, kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng ở từng địa phương. Xây dựng Đảng tuy là mảng đề tài "khô" và "khó" song không kém phần hấp dẫn, tính chiến đấu và mang đầy hơi thở của cuộc sống nếu như xây dựng định hướng tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, xây dựng đội ngũ phóng viên, cộng tác viên có năng lực, bản lĩnh chính trị vững vàng và cơ chế khuyến khích hợp lý.

Muốn vậy, Ban biên tập báo - được coi là "đầu tàu"- không chỉ chủ động đề ra phương hướng, cách thức tuyên truyền hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu của độc giả; quan tâm đến việc đào tạo đội ngũ phóng viên đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền mà còn chủ động gợi mở đề đài, định hướng cho phóng viên tác nghiệp, cũng như tranh thủ được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, địa phương, sở ngành... tạo mọi điều kiện để công tác tuyên truyền xây dựng đảng ngày một tốt hơn.

 

Nguồn: Báo Bình Định



Tin nổi bật Tin nổi bật