A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Sáng 16.5, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, chủ trì hội nghị. Trên 6.000 đại biểu và 719 tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác trong toàn quốc đã tham dự.

Tham dự tại điểm cầu Bình Định có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện thường trực các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Ban Chấp hành Trung ương khẳng định, việc triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã được tiến hành bài bản, kịp thời, nghiêm túc. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng. Nhờ đó, đã nâng cao nhận thức và tạo chuyển biến bước đầu về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Quá trình thực hiện Chỉ thị 03 góp phần rất quan trọng vào kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị; nhiều vấn đề nổi cộm, yếu kém kéo dài ở cơ sở đã được giải quyết.

Việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường kỳ của chi bộ Đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị làm cho sinh hoạt có nội dung thiết thực, cụ thể hơn, gắn với tình hình của từng địa phương, đơn vị; góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt ở chi bộ đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, của các cấp chính quyền, đoàn thể.

Công tác tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị được cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp quan tâm. Các cơ quan báo chí đã chú trọng việc phát hiện, cổ vũ người tốt, việc tốt, tạo không khí phấn khởi, khích lệ cán bộ, đảng viên, nhân dân học tập và làm theo Bác, có tác dụng định hướng xây dựng nhân cách, văn hóa con người Việt Nam.

Hội nghị đã tập trung đánh giá khách quan kết quả, hạn chế, nguyên nhân và những kinh nghiệm rút ra sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 Bộ Chính trị; đồng thời, xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương kết quả học tập và làm theo tấm gương của Bác của các tập thể và cá nhân, nhất là các việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực, xuất phát từ thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị như vấn đề giải quyết tình trạng sách nhiễu tại các bệnh viện, giải quyết tranh chấp đất đai ở một số địa phương...

Đồng chí Đinh Thế Huynh yêu cầu, trong thời gian tới, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến rõ nét về ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí bè phái, lợi ích nhóm, nói không đi đôi với làm, góp phần thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Đồng chí cũng yêu cầu việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”, chú trọng việc làm theo bằng những việc làm cụ thể, kết hợp giữa “xây” với “chống”. Tổ chức các hình thức học tập linh hoạt, sáng tạo; học Bác là học suốt đời, học hằng ngày, là việc làm tự giác của mỗi người, mỗi cơ quan, đơn vị. 

Dịp này, 354 tập thể và 365 cá nhân tiêu biểu trong phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã được biểu dương, khen thưởng.

Theo Nguyễn Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật