A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Tổ chức Phát triển Hà Lan

Sáng ngày 16/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã tiếp và làm việc với Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) về hợp tác triển khai Dự án “Tăng cường cơ hội cho doanh nghiệp nữ - Nâng cao vai trò phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp” (FLOW/EOWE) tại Bình Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu (đứng) phát biểu tại buổi làm việc với Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV). 

Tại buổi làm việc, bà Trần Tú Anh - Giám đốc Quốc gia của SNV Việt Nam, cho biết Chương trình FLOW/EOWEđược thực hiện tại Kenya và Việt Nam, từ năm 2016 đến năm 2020, với nguồn ngân sách 6,6 triệu Euro. Tại Việt Nam, Chương trình sẽ triển khai ở 4 tỉnh: Bình Định, Quảng Bình, Bình Thuận và Ninh Thuận, với tổng kinh phí khoảng 2 triệu Euro.

Đại diện SNV Việt Nam cũng cho biết, mục tiêu của Chương trình là phát triển kinh tế nông nghiệp và bình đẳng giới, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ tham gia vào phát triển kinh tế, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp nữ phát triển. Ngoài ra, Chương trình cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các hợp tác xã nông nghiệp do phụ nữ làm chủ hoặc thu hút nhiều lao động nữ, tiếp cận kỹ thuật, thị trường và dịch vụ kỹ thuật, kinh doanh, từ đó cải thiện tình trạng bất bình đẳng giới trong hoạt động kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ Hà Lan và tổ chức SNV trong quá trình xây dựng Dự án “Tăng cường cơ hội cho doanh nghiệp nữ - Nâng cao vai trò phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp” tại Bình Định. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh làm đầu mối tiếp nhận dự án; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, đề xuất một số chương trình cụ thể, phù hợp với yêu cầu của Chương trình và nhu cầu của địa phương, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Tổ chức Phát triển Hà Lan là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế được thành lập từ năm 1965 và hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995. Đến nay, các chương trình của SNV đã có mặt tại 44 tỉnh thành của Việt nam và đạt thành công trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực thúc đẩy bình đẳng giới và tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ.  

Theo ubndbinhdinh.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật