Xây dựng các chương trình quảng bá, tiếp thị, kinh doanh du lịch hè phù hợp
Bánh ít lá gai Bình Định (Ảnh: internet)
Doanh thu du lịch ước đạt 140,5 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ (trong đó doanh thu lưu trú ước đạt 46,4 tỷ đồng, chiếm 33% tổng doanh thu, doanh thu ăn uống ước đạt 57,6 tỷ đồng, chiếm 41% tổng doanh thu, doanh thu bán hàng và các dịch vụ khác ước đạt 14,1 tỷ đồng, chiếm 10% tổng doanh thu, doanh thu lữ hành và vận chuyển ước đạt 22,5 tỷ đồng, chiếm 16% tổng doanh thu).
Bên cạnh đó, trong tháng 4, dịch vụ vận chuyển hành khách ước đạt 2,5 triệu hành khách, tăng 4,4% so với cùng kỳ và luân chuyển 261,1 triệu hành khách-km, giảm 19,2% so với cùng kỳ. Tính chung 4 tháng, dịch vụ vận tải hành khách ước đạt 12 triệu hành khách, tăng 5,5% và luân chuyển gần 1.157 triệu hành khách-km, tăng 8% so với cùng kỳ. Vận tải hàng hoá tháng 4 ước đạt 1,2 triệu tấn, giảm 0,1% so với cung kỳ, luân chuyển gần 190 triệu tấn-km, giảm 3,9% so với cùng kỳ. Tính chung 4 tháng, vận chuyển hàng hoá ước đạt gần 5 triệu tấn, tăng 4,1% so cùng kỳ, luân chuyển đạt gần 786 triệu tấn-km, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Phát huy những thuận lợi đã có, xây dựng Bình Định thành “thương hiệu” du lịch đặc sắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu Sở văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ sở kinh doanh du lịch hưởng ứng, xây dựng các chương trình quảng bá, tiếp thị, kinh doanh phù hợp, sôi động để phục vụ, thu hút khách tham quan du lịch.
K.Y