A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết 5 năm hoạt động KH&CN tỉnh Bình Định giai đoạn 2011-2015

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 18/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã dự Hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động KH&CN tỉnh Bình Định giai đoạn 2011-2015, do UBND tỉnh tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu trao Cờ thi đua của Bộ KH&CN cho lãnh đạo Sở KH&CN (Ảnh: K.L)

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 5 năm qua, hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ cao, công nghệ sinh học gần 100 đề tài, dự án KH&CN cấp nhà nước, cấp tỉnh và nhiều đề tài cấp cơ sở được triển khai thực hiện; trên 200 sáng kiến được áp dụng, chuyển giao trong các lĩnh vực nông nghiệp, cơ khí, giáo dục, y tế, môi trường… góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và đời sống của người dân. Những kết quả đạt được của hoạt động KH&CN không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH mà còn nâng tiềm lực KH&CN của tỉnh lên một bước tiến mới, xây dựng Bình Định trở thành điểm đến của các nhà khoa học trên thế giới và trong nước. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà hoạt dộng KH&CN đã đạt được 5 năm qua. Công tác nghiên cứu, đổi mới hoạt động KH&CN sẽ còn rất nhiều gian khó, Phó Chủ tịch yêu cầu cần có sự phối hợp với các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ, cũng như sáng chế công nghệ mới để nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm;…

Dịp này, Hội nghị đã trao Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc công tác quản lý nhà nước về KH&CN năm 2015 của Bộ KH&CN cho Sở KH&CN; 23 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp KH&CN; 15 Bằng khen của UBND tỉnh tặng cho các cá nhân và tập thể đã có thành tích KH&CN giai đoạn 2011-2015./.

K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật