A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

Sáng ngày 31/5, tại Quảng trường Trung tâm huyện Tây Sơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em”. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tây Sơn, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể và hơn 500 học sinh trên địa bàn huyện tham dự buổi Lễ.

 

Tháng hành động vì trẻ em diễn ra từ ngày 01-30/6 với các chương trình hành động thiết thực nhằm thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tai nạn, thương tích, vì cuộc sống an toàn cho trẻ em.

Phát động tại buổi Lễ, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, trường học và các ngành chức năng tiếp tục nhân rộng các mô hình học bơi, dạy bơi và phòng, chống đuối nước cho trẻ em; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các quy định về phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em; phát động các phong trào, nâng cao chất lượng các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn lành mạnh cho trẻ em góp phần giảm thiểu tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn do đuối nước và tai nạn giao thông; tăng cường truyền thông, vận động xây dựng và thực hiện tốt các tiêu chuẩn “Ngôi nhà an toàn, mái trường an toàn, cộng đồng an toàn” để giảm thiểu tối đa tai nạn ở trẻ em.

Dịp này, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh và một số doanh nghiệp đã trao 200 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Ngay sau Lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên và các em học sinh đã diễu hành trên tuyến Quốc lộ 19 và dọc các trục đường chính trên địa bàn thị trấn Phú Phong./.

 

Tin và ảnh: Ngọc Hà


Tin nổi bật Tin nổi bật