A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều nhà khoa học đạt giải Nobel sắp “Gặp gỡ Việt Nam” tại Bình Định

Sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 12 sẽ được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn vào đầu tháng 7 tới, với sự góp mặt của hàng loạt nhà khoa học danh tiếng trên thế giới, trong đó dự kiến có 6 giáo sư từng đạt giải Nobel.

“Gặp gỡ Việt Nam”  lần thứ 12 sẽ có sự tham dự của các nhà khoa học hàng đầu thế giới.

Sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 12 sẽ diễn ra trong các ngày 6 - 8/7 với hai nội dung chính: Lễ khánh thành giai đoạn 1 dự án “Tổ hợp không gian khoa học” tại Bình Định và Hội thảo quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội”.

Trong đó, Hội thảo quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội” sẽ đề xuất những vấn đề liên quan tới khoa học cơ bản và xã hội ở các nước châu Á nói chung, và đặc biệt ở các nước đang phát triển xung quanh Việt Nam với những chủ đề đặc thù của các đất nước này; tạo cơ hội để các nhà khoa học tương tác, trao đổi với các nhà hoạch định chính sách và các đại diện của khu vực kinh tế tư nhân về tầm quan trọng của khoa học đối với sự phát triển của xã hội.

Hội nghị được đồng tổ chức bởi Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, UBND tỉnh Bình Định, Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam (Rencontres du Vietnam), Trung tâm Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu (CERN, Geneva, Thụy Sỹ) và Viện Khoa học Solvay (Brussels, Bỉ).

Để cung cấp thông tin rộng rãi về sự kiện đặc biệt này, Ban Tổ chức Chương trình sẽ tổ chức buổi họp báo vào lúc 9 giờ, ngày 3/6 tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông (18 Nguyễn Du, Hà Nội).

Buổi họp báo dự kiến có sự tham dự của hơn 100 nhà báo đến từ các hãng thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế.

Theo thanhtra.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật